Các quan chức quân sự cấp cao của Hàn Quốc và Triều Tiên, hôm nay (15/10), đã gặp gỡ bí mật để bàn về xích mích mới đây giữa hai bên liên quan tới đọ súng.

TIN BÀI KHÁC:


Thông tin trên vừa được hãng thông tấn Reuters đăng tải, dẫn nguồn từ một nhà lập pháp đối lập ở Hàn Quốc và một số thông tin báo chí.

Thứ Sáu tuần trước (10/10), quân đội Triều Tiên đã nổ súng về phía những quả bóng bay mà một nhóm hoạt động tư nhân ở Hàn Quốc thả kèm thông điệp lên án Kim Jong-un sang quốc gia phía bắc, khiến cho một số viên đạn "đáp" sang phía nam. Quân đội Hàn Quốc đã bắn trả nhưng vụ việc không leo thang và cũng không gây thương vong. 

{keywords}
Các nhà hoạt động Hàn Quốc thả bóng bay mang thông điệp lên án Kim Jong-un sang Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, Park Jie-won - thành viên cấp cao của phe đối lập tại Quốc hội Hàn Quốc - phát biểu tại một cuộc họp của đảng mình rằng các quan chức quân sự hai bên gặp gỡ tại làng đình chiến Panmmunjom ở khu biên giới ngăn cách hai nước.

Hãng thông tấn Yonhap cũng cho biết một cuộc gặp đã được tổ chức, dẫn thông tin từ một nguồn giấu tên trong chính quyền Seoul.

Bộ Quốc phòng và Bộ Thống nhất Hàn Quốc từ chối bình luận về diễn biến này.

Bình Nhưỡng đã có phản ứng giận dữ trước việc các nhóm tư nhân ở Hàn Quốc thả bóng bay gắn truyền đơn sang Triều Tiên. Họ cảnh báo các cuộc hội đàm đã định giữa hai bên có nguy cơ bị hủy bởi Seoul cho phép các nhóm này hành động.

Phía Hàn Quốc khẳng định không có cơ sở pháp lý nào cấm hoạt động của một nhóm tư nhân song kêu gọi các nhóm này không nên phân phát truyền đơn nữa.

Đầu tuần trước, quân đội hai nước cũng đã đọ súng sau khi một tàu tuần tra của Triều Tiên vi phạm biên giới biển ngoài khơi phía tây. Bình Nhưỡng không công nhận Giới tuyến Phía Bắc được vạch ra sau cuộc chiến năm 1950-1953.

Thanh Hảo