Liên quân do Mỹ đứng đầu đang tăng cường không kích các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo (IS) trong lúc chiến binh của tổ chức này bao vây đánh chiếm thị trấn Kobani của Syria, giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

TIN BÀI KHÁC:


BBC đưa tin, liên quân đã thực hiện tổng cộng 21 cuộc không kích chỉ trong 2 ngày qua trong nỗ lực ngăn chặn đà tiến của IS, tổ chức đã hoành hành và kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn ở cả Iraq và Syria.

{keywords}
Khói bốc lên sau một vụ không kích của Mỹ ở Kobani. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Barack Obama dự đoán chiến dịch tiêu diệt IS sẽ kéo dài. Phát biểu tại một cuộc họp ở Căn cứ Không quân Andrews, gần Washington, với các tư lệnh quân đội từ 22 nước tham gia chống IS, ông nói. "Đây là một chiến dịch liên quan tới cả thế giới... Sẽ có những thời điểm tiến bộ và tụt lùi".

{keywords}
Ảnh: Reuters

Nhà lãnh đạo Mỹ cho biết, liên quân "quan ngại sâu sắc" về tình hình bên trong và xung quanh Kobani. Chiến trận ở thành phố đông người Kurd này kéo dài đã một tháng và là một phép thử lớn đối với liên quân chống IS do Mỹ đứng đầu.

{keywords}
Lực lượng người Kurd chiến đấu chống IS ở Kobani. (Ảnh: EPA)

Trong 2 tuần qua, máy bay của Mỹ và các đồng minh đã tiến hành bắn phá IS để yểm trợ cho các lực lượng người Kurd trên thực địa.

Trong một thông báo, quân đội Mỹ cho biết các cuộc tấn công ngày 14/10 đã phá hủy nhiều tòa nhà cùng xe quân sự của IS. Tuy nhiên, thông báo này thừa nhận tình hình trên mặt đất "vẫn chưa ổn định, với IS đang cố giành địa thế trong khi dân quân người Kurd tiếp tục cầm cự".

{keywords}
Chiến binh IS trên một con đường ở Kobani. (Ảnh: Reuters)

IS được tin là đã chiếm được một nửa Kobani và nếu chiếm trọn thành phố này, IS sẽ kiểm soát được một dải đất trải dài dọc biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ.

Thanh Hảo