- Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, phải chống gậy để hỗ trợ đi lại, đã tới thăm một khu nhà đang xây, truyền thông quốc gia Triều Tiên hôm nay (14/10) đưa tin.

{keywords}

Kể từ 3/9, đây là lần xuất hiện đầu tiên sau nhiều ngày vắng mặt trước công chúng của ông này. Việc Jong Un không lộ diện công khai làm dấy lên nhiều đồn đoán về sức khỏe cũng như người đang nắm quyền tại quốc gia khép kín này.

Một số bức ảnh trên trang nhất của báo Rodong Sinmun số ra hôm nay cho thấy, Jong Un - mặc bộ đồ tối màu quen thuộc, phải chống gậy, cười và đang giao tiếp, xung quanh là các trợ lý.

Nhà lãnh đạo 31 tuổi của Triều Tiên không xuất hiện trước công chúng kể từ khi tham dự một buổi hòa nhạc cùng vợ vào ngày 3/9 sau đó không có mặt trong một sự kiện chính trị quan trọng diễn ra vào hôm 10/10 cũng như không dự họp quốc hội.

{keywords} 

Một bài viết trên thông tấn xã KCNA có đăng 2 ảnh của Kim Jong Un và đề ngày 14/10 song không nói rõ Jong Un đi thăm nơi này vào ngày nào. KCNA cũng không đề cập tới thời gian dài Kim Jong Un không xuất hiện trước công chúng.

Reuters hiện chưa xác nhận được các bản tin trên một cách độc lập.

Theo KCNA, Kim Jong Un đang đi chỉ đạo thực địa cho khu dân cư mới Wisong và tới thăm Viện năng lượng tự nhiên của Viện hàn lâm khoa học quốc gia vừa xây xong.

Bài báo về các hoạt động của Kim Jong Un dường như nhằm xua đi các tin đồn bên ngoài nước này và để giảm lo lắng bên trong Triều Tiên cũng như trong quân đội nước này sau vụ đấu súng vào cuối tuần với Hàn Quốc, giới phân tích nhận định.

Hoài Linh