Theo Yonhap, trước việc dư luận đang ồn ào về sự vắng mặt của ông Kim Jong Un, Nhà Trắng hôm 10/10 tuyên bố, tin đồn đảo chính quân sự ở Triều Tiên rõ ràng là "không đúng".

{keywords}
Nhà lãnh đạo Triều Tiên. (Ảnh: News)

"Chúng tôi đã được thấy những báo cáo giống nhau về sức khỏe của ông Kim Jong Un. Chính bởi vì Triều Tiên là quốc gia bí ẩn nhất trên thế giới, nên chẳng có gì phải ngạc nhiên khi chúng ta có rất ít thông tin đáng tin cậy về vấn đề này được công khai trong dư luận", ông Patrick Vetrell, phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, khẳng định.

"Liên quan tới tin đồn về một cuộc đảo chính, như chúng tôi đã từng nói trước đây, điều này rõ ràng là không đúng", ông Vetrell nói tiếp.

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ cũng cho biết, Mỹ đang theo dõi các sự kiện ở Triều Tiên "vô cùng chặt chẽ".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã vắng mặt trước công chúng hơn một tháng nay, gây ra vô số những lời đồn đoán về sức khỏe của ông cũng như về tình hình Triều Tiên. Hôm 10/10, tên của ông cũng không có trong danh sách người viếng lăng Kim Nhật Thành và Kim Jong-il nhân kỷ niệm 69 năm ngày thành lập của đảng cầm quyền.

Cũng trong ngày 10/10, phía Hàn Quốc cho biết họ tin rằng ông Kim Jong Un vẫn đang nắm quyền điều hành đất nước. "Dường như chính quyền của ông Kim Jong Un vẫn hoạt động bình thường", phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lim Byeong-cheol tuyên bố.

Thanh Vân