Mẹ của một cựu biệt kích của quân đội Mỹ đang tìm cách liên lạc với phiến quân ‘Nhà nước Hồi giáo’ (IS) sau khi lực lượng này bắt giữ con trai bà làm con tin.  

TIN BÀI LIÊN QUAN

Business Insider cho biết người phụ nữ này tên là Paula Kassig, mẹ của Peter Kassig (giờ đây có tên là Abdul Rahman sau khi cậu đổi tên và cải đạo sang đạo Hồi).

{keywords}
Bà Paula Kassig

Paula Kassig đã nhắn tin trên mạng xã hội Twitter để cầu xin IS thả tự do cho con trai của bà. Paula Kassig đã gửi thư trực tiếp tới tài khoản của thủ lĩnh IS là Abu Bakr al-Baghdadi trên mạng xã hội này.

“Tôi đang tìm cách liên lạc với ‘Nhà nước Hồi giáo’ về tính mệnh của con trai tôi. Tôi là một người phụ nữ già cả, và Abdul Rahman là con trai độc nhất của tôi. Chỉ có tôi và chồng làm việc này, chứ không có sự giúp đỡ từ chính quyền. Chúng tôi muốn đối thoại với ông. Làm thế nào để chúng tôi gặp ông?” – người mẹ tuyệt vọng gửi lời tới IS.

Bà Kassig đăng tải những lời trên bằng tiếng Anh và tiếng Ảrập. Và bà cũng gửi tin nhắn và liên hệ với những tài khoản có vẻ như có liên quan tới IS.

{keywords}
Peter Kassig - hiện giờ có tên là Abdul Rahman bị bắt cóc từ ngày 1/10/2013.

Bà cùng chồng là Ed Kassig đã xuất hiện trong một đoạn video cầu xin nhóm này thả con trai của ông bà.

“Chúng tôi yêu cầu chính phủ thay đổi hành động của họ” – ông Ed Kassig nói trong đoạn video.

Rahman bị bắt cóc hôm 1/10/2013 khi đi hỗ trợ nhân đạo cho người Syria tị nạn gần Raqqa.

Sau khi rời bỏ quân ngũ, Rahman học đại học và sau đó sáng lập nên cơ quan hỗ trợ nhân đạo có tên Hỗ trợ và Phản ứng Đặc biệt Khẩn cấp (SERA).

Lê Thu