Nga đã phóng thành công tên lửa Iskander-M trong các cuộc diễn tâp tại Viễn Đông. Đây là lần đầu tiên Nga phóng tên lửa này tại Quân khu phía Đông. 

TIN BÀI KHÁC

Việc khai hỏa tên lửa này được tiến hành tại Khu tự trị Do Thái. Tên lửa được cho là đã tiêu diệt các mục tiêu trong đợt tập huấn. 

“Iskander là một trong những vũ khí mạnh nhất của chúng tôi, bảo vệ an ninh của chúng tôi” – RT dẫn lời Thiếu tướng Mikhail Matvievksy, chỉ huy Lực lượng Tên lửa chiến lược của đơn vị pháo binh, thuộc Lực lượng bộ binh Nga cho biết. 

Hệ thống Iskander (NATO gọi là SS-26 Stone) nổi bật với khả năng di chuyển và thao tác. Hệ thống sẵn sàng hoạt động chỉ trong vòng 20 phút. 

Hệ thống này có khả năng bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách trên 400 km, với độ chính xác khoảng 30 cm.  Tên lửa có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân.  

Cuộc tập trận này có tên Vostok-2014, kéo dài cho tới ngày 25/9, có sự tham gia của hơn 100.000 người, trên 1.500 xe tăng, 120 máy bay, 5.000 vũ khí và thiết bị quân sự, 70 tàu. 

Các tên lửa chiến thuật, tên lửa hành trình, phóng từ biển và trên không cũng sẽ được khai khỏa trong suốt đợt tập trận. 

Lê Thu