Binh sĩ ở Viễn Đông Nga đã được đặt trong tình trạng cảnh giác cao, với hơn 100.000 quân nhân sẽ tham gia cuộc kiểm tra sẵn sàng chiến đấu đột xuất, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.


{keywords}

"Trong khuôn khổ của cuộc kiểm tra đột xuất sự sẵn sàng chiến đấu của binh sĩ quân khu miền đông, các đơn vị quân đội đóng ở khu vực phía đông của Liên bang Nga, đã hoàn tất các biện pháp bổ sung để sẵn sàng chiến đấu ở mức cao nhất", RT trích thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Cuộc diễn tập bất ngờ sẽ có sự tham gia của Bộ chỉ huy số 3 của không quân và quân phòng không, bộ chỉ huy hạm đội Thái Bình Dương cũng như bộ chỉ huy không vận quân sự và chiến lược.

Cuộc kiểm tra, bắt đầu từ 10h sáng giờ địa phương ngày 11/9, theo lệnh của Chỉ huy tối cao của lực lượng vũ trang Nga - Tổng thống Putin.

Cuộc diễn tập không định trước có sự tham gia của các cơ quan hoạch định và kiểm soát chiến đấu ở mọi cấp quân sự, tàu ngầm, các đơn vị hậu cần cũng như những đơn vị chiến lược, vận tải quân sự....tướng Nikolay Bogdanovsky cho hay.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu, cuộc diễn tập đặc biệt chú trọng tới việc kiểm tra khả năng triển khai quân tới những nơi xa.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, việc kiểm tra đột xuất như trên đã trở thành thường xuyên với quân đội Nga kể từ đầu 2013.

  • Hoài Linh