Một quan chức Bộ Quốc phòng Nga hôm 9/9 đã phủ nhận phàn nàn của Ottawa rằng máy bay quân sự Nga đã hành xử một cách khiêu khích khi lượn sát một tàu chiến của Canada đang di chuyển trên Biển Đen.

{keywords}

Bộ trưởng Quốc phòng Canada Rob Nicholson hôm 8/9 nói, máy bay Nga hôm 7/9 đã bay vòng vòng trên tàu chiến của Toronto khi tập trận ở Biển Đen, Reuters đưa tin.

Dù máy bay Nga không gây đe dọa song hành động của nó là khiêu khích không cần thiết và có nguy cơ làm căng thẳng gia tăng, ông Rob Nicholson nói.

Trong khi đó, thông tấn xã Nga Itar-Tass trích lời thiếu tướng Igor Koneshenko - một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Nga rằng hai máy bay quân sự Nga - một chiến đấu cơ SU-24 và một máy bay vận tải AN-26 - đã bay qua khu vực trên như lệ thường và phủ nhận hành vi khiêu khích.

Quan hệ giữa Moscow và Canada - thành viên của liên minh quân sự NATO, đã bị mây đen bao phủ khi Ottawa quyết định áp đặt trừng phạt với Nga vì vai trò của nước này trong cuộc khủng hoảng ở Ukraina và do căng thẳng giữa Moscow với NATO.

Trong năm nay, Nga đã tiến hành vài cuộc tập trận, gồm cả diễn tập gần biên giới với Ukraina, và việc này đã góp phần khiến căng thẳng với NATO tăng cao

  • Hoài Linh