Tân Thủ tướng Italia Matteo Renzi đang hứng chỉ trích về việc bổ nhiệm một nữ bộ trưởng vì sắc đẹp, thay vì trí tuệ của bà này.

TIN LIÊN QUAN

Theo DailyMail, người tiền nhiệm của ông Renzi, cựu Thủ tướng Berlusconi cũng từng dính vào những tranh cãi y hệt khi còn tại nhiệm.

{keywords}

Bộ trưởng Cải cách và Ngoại trưởng Italia

Dù luôn tìm cách tách mình khỏi ông Berlusconi, song nhà lãnh đạo mới của Italia không hề giấu giếm việc bị ngả nghiêng trước những phụ nữ trẻ đầy thu hút.

Hôm 8/9, nhà lãnh đạo 39 tuổi thuộc đảng Dân chủ này đã bị một trong số các nữ chính trị gia cấp cao của đảng chỉ trích, vì đã làm những việc y hệt Berlusconi.

Rosy Bindi, một chính trị gia kiên quyết của đảng cánh tả và hiện là Chủ tịch một ủy ban chống mafia của quốc hội nói: "Tôi tin rằng một số bộ trưởng được chọn vì họ trẻ và đẹp".

{keywords}

Bộ trưởng Hành chính công 34 tuổi

Lên nắm quyền lãnh đạo chính phủ sau một cuộc đảo chính trong nội bộ đảng cách đây 7 tháng, ông Renzi với nickname "ông hủy diệt", đã thành lập một chính phủ mới gồm một lượng lớn các nữ chính trị gia trẻ trung xinh đẹp.

Trong số này có Maria Elena Boschi, người đã trở thành tâm điểm chú ý của báo chí sau khi trở thành bộ trưởng cải tổ. Bà Boschi có bề ngoài trẻ trung, ăn ảnh cũng như có vóc dáng chuẩn.

Tuy nhiên, bà Boschi không phải là nữ chính trị gia duy nhất thu hút sự chú ý vì vẻ ngoài, thay vì những việc bà làm. Ngoại trưởng Federica Mogherini, 41 tuổi và Bộ trưởng Hành chính công Marianna Madia, 34 tuổi, cũng bị báo chí săm soi kỹ càng.

Tuy nhiên, hiện một loạt nữ chính trị gia đã đứng ra bảo vệ mình. Thậm chí có người còn cho rằng bình luận của bà Bindi là "cổ lỗ". "Sắc đẹp không liên quan gì cả", Phó bí thư đảng Debora Serracchiani nói. "Các bộ trưởng được chọn vì họ có năng lực".

  • Hoài Linh