Hai máy bay ném bom chiến lược Nga đã diễn tập tấn công bằng tên lửa hành trình nhằm vào các mục tiêu ở Mỹ hồi tuần trước, Washington Free Beacon cho biết.

TIN LIÊN QUAN

Các quan chức quốc phòng Mỹ cho hay, hai chiếc Tu-95 Bear đã bị theo dấu khi bay theo lộ trình vượt qua Bắc Đại Tây Dương, gần Iceland, Greenland và đông bắc Canada. Cuộc diễn tập của máy bay Nga dường như diễn ra vào thời điểm hội nghị NATO diễn ra tại Wales.

{keywords}
Bức ảnh do hải quân Mỹ cung cấp cho thấy máy bay Mỹ áp tải một máy bay ném bom Tupolev 95 Nga

Phân tích đường bay trên cho thấy, hai chiếc Tu-95 Bear đang diễn tập vận hành "hộp khởi động" định trước - thời điểm thuận lợi để bắn tên lửa hành trình được trang bị hạt nhân vào các mục tiêu Mỹ, các quan chức quốc phòng nắm được báo cáo tình báo cho hay.

Thông tin về việc máy bay ném bom Nga diễn tập được công bố, cùng thời điểm một vị tướng Nga kêu gọi Moscow thay đổi học thuyết của nước này, gồm cả tấn công hạt nhân phủ đầu vào Mỹ và NATO.

Màn diễn tập đánh bom của máy bay Nga là động thái mới nhất trong chuỗi sự kiện liên quan tới việc các máy bay ném bom Nga bay lượn gần Mỹ. Các nhà phân tích cho hay, sự xuất hiện của các máy bay ném bom Nga chính là sự đe dọa của Moscow, kết quả của căng thẳng gia tăng về cuộc khủng hoảng ở Ukraina.

Một phát ngôn viên của Bộ Chỉ huy phương bắc Mỹ và Bộ chỉ huy phòng không Bắc Mỹ từ chối bình luận về các chuyến bay ném bom ở Bắc Đại Tây Dương.

Không máy bay chiến đấu nào của Mỹ hay Canada lao ra chặn máy bay ném bom Nga, do các máy bay này vẫn ở ngoài Vùng nhận diện phòng không Bắc Mỹ.

  • Hoài Linh