CHDCND Triều Tiên, hôm nay (6/9), bắn thử 3 tên lửa tầm ngắn ở ngoài khơi bờ biển phía đông nước này, khiến quân đội Hàn Quốc báo động.

TIN BÀI KHÁC:

Báo chí dẫn lời quan chức quân đội Hàn Quốc cho hay, các tên lửa Triều Tiên được phóng đi từ một địa điểm gần cảng Wonsan ở phía đông nam lúc sáng sớm, bay được 210km rồi rơi xuống Biển Nhật Bản. Chúng được tin là loại tên lửa chiến thuật mới mà Bình Nhưỡng đã thử nghiệm trong thời gian gần đây.

{keywords}

Người dân Hàn theo dõi tin tức các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên trên tivi. (Ảnh: AP)


"Về tầm bắn và đường đạn thì các tên lửa được phóng hôm nay cùng loại" với các tên lửa bắn ngày 14/8 và 1/9", hãng tin Yonhap dẫn lời một nguồn tin quân sự Hàn Quốc.

"Các vụ phóng dường như nhằm phát triển loại tên lửa mới có tầm bắn xa hơn so với loại KN-02 hiện nay" (vốn có tầm bắn 170km) – quan chức này bình luận thêm.

Cũng theo ông, quân đội Hàn Quốc đã theo dõi sát sao Triều Tiên trước thềm kỳ lễ Chuseok bắt đầu từ thứ Hai đến thứ Tư tuần sau. Trong dịp lễ truyền thống nổi tiếng này, người Hàn Quốc sẽ thăm hỏi người thân và tỏ lòng tôn kính tổ tiên.

Yonhap thống kê, Triều Tiên đã bắn tổng cộng 111 tên lửa, cả tầm ngắn và tầm trung, trong 19 vụ phóng kể từ đầu năm đến nay.

Thanh Hảo