Một máy bay thuê chở khoảng 100 người Mỹ từ căn cứ quân sự nước này ở Bagram, Afghanistan, được cho là đã bị phi cơ tiêm kích Iran ép phải hạ cánh xuống đất nước Hồi giáo.

TIN BÀI KHÁC


Reuters dẫn nguồn từ một quan chức Mỹ và từ hãng hàng không Fly Dubai hôm 5/9 cho biết máy bay giờ đã được Iran cho phép sang Dubai.

"Nó... đã hạ cánh", quan chức Mỹ nói về chiếc máy bay. Cũng theo nguồn tin này, máy bay đã rời Bagram tới Dubai nhưng không cập nhật kế hoạch bay.

Trước đó, Washington Post đưa tin, máy bay được Lầu Năm Góc thuê của hãng Fly Dubai (Các Tiểu vương quốc Ảrập – UAE) phải hạ cánh xuống Iran là do bị các máy bay tiêm kích nước này ép buộc.
{keywords}

Tuy nhiên, một quan chức Mỹ đã lên tiếng phủ nhận. "Hôm nay (5/9), một máy bay thuê của Fly Dubai bay từ Sân bay Bagram ở Afghanistan tới Dubai đã được chuyển hướng tới Bandar Abbas ở Iran do vấn đề quan liêu. Khác với tin báo chí, chiếc máy bay này không bị quân đội Iran ép hạ cánh. Vấn đề có vẻ như đã được giải quyết và hy vọng máy bay sẽ sớm được cất cánh", người này khẳng định.

Trong một thông báo, Fly Dubai xác nhận máy bay của hãng "hiện đang trên đường tới Dubai". Washington và Tehran không có quan hệ ngoại giao trong 3 thập niên vừa qua kể từ khi xảy ra vụ đánh chiếm Đại sứ quan Mỹ tại Iran năm 1979, sự kiện kéo theo cuộc khủng hoảng con tin kéo dài suốt 444 ngày.

Thanh Hảo