Một chiến dịch nhằm khôi phục hình ảnh của hãng hàng không vừa hứng chịu hai thảm họa kinh hoàng đã bị chỉ trích nặng nề vì ‘không phù hợp’.

AP cho biết, chiến dịch của hàng không Malaysia, lấy cảm hứng từ các cuộc ‘thách đố’ trên mạng xã hội, đề xuất người tham gia liệt kê danh sách những hoạt động, địa điểm mà họ muốn làm trước khi chết.

Người thắng cuộc sẽ nhận được giải thưởng, trong đó có các chuyến đi do hãng tài trợ.

{keywords}

 Tuy nhiên, chiến dịch này tại Australia và New Zealand đã nhanh chóng bị hủy, chỉ một ngày sau khi khởi động vào hôm thứ Hai.

Danica Weeks có chồng là nạn nhân trên chuyến bay số hiệu MH370 mất tích hôm 8/3. Cô nói rằng, chiến dịch này quá ‘tàn bạo’ và thể hiện sự thiếu nhạy cảm của hãng hàng không đối với gia đình của các nạn nhân.

Hồi tháng 3, máy bay mang số hiệu MH370 của hãng cùng 239 người mất tích. Đến tháng 7, máy bay mang số hiệu MH17 của hãng bị bắn rơi trên bầu trời đông Ukraina khiến 298 người thiệt mạng.

Mặc dù không hủy hoàn toàn cuộc thi này, nhưng hàng không Malaysia đã bỏ tên của chương trình. Tên gọi của cuộc chơi ‘được cho là không phù hợp vào thời điểm này’ – hãng cho biết.

Hàng không Malaysia nói họ ‘đề cao và tôn trọng tình cảm của công chúng và không hề có ý định xúc phạm bất kỳ bên nào’. Cuộc thi vẫn kéo dài từ giờ cho đến hết năm, nhưng không có tên gọi mới vì ‘chỉ tập trung vào giải thưởng’.

  • Lê Thu