Dù giới chức Nigeria tin dịch Ebola phần lớn đã được kiềm chế, nhưng việc một bác sĩ nhiễm Ebola vẫn cố chăm sóc bệnh nhân, đã khiến nhiều ca bệnh mới xuất hiện. 

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo hãng tin AP, vị bác sĩ ở miền nam Nigeria nhiễm Ebola nhưng vẫn cố chăm sóc bệnh nhân, đã khiến virus tử thần lan sang hàng chục người khác. 

Vợ và em gái ông này đã nhiễm bệnh. Khoảng 60 người khác đang bị giám sát vì có ‘nguy cơ rất cao’ khi tiếp xúc với vị bác sĩ này. Hơn 140 người khác cũng đang được theo dõi. 

WHO cảnh báo: “Dựa trên các ca nhiễm bệnh này, đợt bùng phát bệnh do virus Ebola tại cảng Harcourt có khả năng gia tăng rộng hơn và phát tán nhanh hơn so với ở Lagos”. 

Dù vậy, thiệt hại do Ebola gây ra tại Nigeria vẫn còn hạn chế so với tình trạng tại Liberia, Sierra LeoneGuinea

Các nhà chức trách Nigeria cho biết, cả thảy có 7 ca tử vong ở quốc gia này, trong đó năm ca tử vong ở Lagos, một vị bác sĩ ở cảng Harcout và một ca khác. 

Hiện, trên toàn Tây Phi đã có hơn 1.900 ca tử vong vì Ebola.  

{keywords}
Các nhân viên y tế đẩy một bệnh nhân nhiễm Ebola, từng trốn khỏi vùng cách ly từ bệnh viện Elwa ở Monrovia, vào một xe cấp cứu ở trung tâm Paynesvill, Liberia hôm 1/9/2014. Ảnh: Reuters. 

{keywords}
Cư dân ở West Point ăn mừng sau khi Chính phủ Liberia giỡ bỏ lệnh cách ly ở Monrovia, hôm 30/8/2014. Ảnh: Reuters. 

{keywords}
Người dân sống ngoài vùng cách ly ở khu vực West Point đi lại tại một chốt kiểm tra, trong khi mang theo thực phẩm và đồ thiết yếu cho người thân ở vùng cách ly tại MonroviaLiberia, hôm 23/8/2014. Ảnh: Reuters. 

{keywords}
Các nhân viên y tế mặc trang phục bảo hộ chuẩn bị di chuyển thi thể một nạn nhân bị bỏ rơi tại chợ Duwala ở Monrovia, hôm 17/8/2014. Ảnh: Reuters. 

{keywords}
Khu chợ ở West Point vắng vẻ sau các vụ đụng độ ở vùng cách ly tại Monrovia, ngày 20/8/2014. Ảnh: Reuters. 

{keywords}
Một nhân viên lau dọn khu lều trại mới dựng của UNICEF tại trung tâm điều trị Ebola ELWA, ngoại ô MonroviaLiberia hôm 16/8/2014. Ảnh: Reuters. 

Lê Thu