Gia đình Steven Sotloff vừa công khai lên tiếng lần đầu tiên, kể từ khi xuất hiện video quay cảnh chiến binh Hồi giáo chặt đầu nhà báo Mỹ này.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Nhà Sotloff nói rằng, Steven đã dành cả cuộc đời mình để đưa tin về cảnh khổ đau của người dân nơi chiến sự. Nhà báo này "đã cố gắng tìm ra những điều tốt đẹp ẩn chứa trong một thế giới đầy bóng tối".

{keywords}
Nhà báo Steven Sotloff. (Ảnh: EPA)

Trò chuyện tại một cuộc họp báo ở Florida, đại diện của gia đình Sotloff, ông Barack Barfi, nhấn mạnh, Steven "muốn trao tiếng nói cho những người không được nói".

Ông nói thêm, nhà báo này "không phải là một người anh hùng chiến tranh và không muốn là một Lawrence thời hiện đại của xứ Ảrập".

"Từ một bác sĩ Libya ở Misrata nỗ lực mang lại các dịch vụ tâm lý cho trẻ nhỏ bị ảnh hưởng chiến tranh, tới người thợ hàn Syria mạo hiểm mạng sống khi vượt qua ranh giới của chính phủ để tìm mua thuốc chữa, câu chuyện của họ là câu chuyện của Steve. Cuối cùng, anh đã hy sinh tính mạng mình để mang câu chuyện của họ đến với cả thế giới", ông Barfi tâm sự.

"Hôm nay, chúng ta đau buồn nhưng chúng ta sẽ vươn lên mạnh mẽ hơn. Chúng ta sẽ không để cho kẻ thù bắt giữ chúng ta làm con tin với chỉ một vũ khí duy nhất mà chúng có: Nỗi sợ hãi".

Barfi miêu tả Steven Sotloff bị "giằng xé giữa hai thái cực" - tình yêu với cuộc sống ở quê nhà và tình cảm nồng nàn dành cho Thế giới Ảrập.

{keywords}
Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden thế sẽ đưa phiến quân IS ra công lý. (Ảnh: BBC)

Ông nói rằng gia đình Sotloff gửi lời cầu nguyện tới gia đình Jame Foley - nhà báo Mỹ cũng bị IS chặt đầu trong một video tương tự được tung ra trước đó ít ngày. "Cũng giống như Steve, anh ấy phải chịu đựng song những kẻ cầm tù không bao giờ hạ gục được anh ấy. Anh ấy là một nguồn cảm hứng cho những người khác đang bị giam giữ".

Những lời xúc động của gia đình Sotloff được bày tỏ, sau khi Tổng thống Barack Obama cam kết Mỹ không để bị dọa dẫm sau khi đoạn video được IS tung ra. Ông tuyên bố, Mỹ sẽ xây dựng một liên minh nhằm "đánh tan và tiêu diệt" IS.

Phó Tổng thống Joe Biden tuyên bố Mỹ sẽ không dừng lại cho đến khi các tay súng IS bị truy đuổi đến tận "cổng địa ngục".

Thanh Hảo