Những hình ảnh gây sốc về một nam giới nhiễm Ebola bị ấn vào đằng sau xe cứu thương, sau khi người này gây hoảng loạn tại một khu chợ ở Liberia.

TIN LIÊN QUAN
Cuộc sống hãi hùng ở vùng cách li Ebola

Ebola bùng phát ở Congo, đã có người chết

Người đàn ông không rõ tên tuổi này đã đi vào một khu chợ ở thủ đô Monrovia, nơi đang phải hứng chịu hậu quả nặng nề do dịch bệnh bùng phát, và bị những người bán hàng hoảng sợ truy đuổi.

Cố thoát thân với một ổ bánh mỳ, sau đó, bệnh nhân Ebola đã bị những người mặc đồ bảo hộ vàng đuổi theo, và tóm lấy, ấn vào sau một chiếc xe của UNICEF.

Đoạn phim được công bố, sau khi có tin lương thực ở những nước dính dịch Ebola tại Tây Phi đang ngày càng đắt đỏ, khó tìm. Nông dân bị cấm ra đồng để ngăn dịch bệnh lây lan.

Cho tới giờ, đại dịch Ebola đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.500 người ở Liberia, Sierra Leone, Nigeria và Guinea, những quốc gia bùng phát dịch đầu tiên.

Các quốc gia láng giềng của những nước trên đã đóng cửa biên giới trên bộ. Một số hãng hàng không đã hủy chuyến bay đi và đến những nước bị dịch hoành hành.

Hiện dân chúng tại các nước Guinea, Liberia và Sierra Leone đều phải dựa vào ngũ cốc từ nước ngoài, Liên Hợp Quốc cho biết.

  • Hoài Linh