Thi thể của 20 nạn nhân người Malaysia trên chuyến bay xấu số MH17 rơi ở đông Ukraina vừa được đưa về Kuala Lumpur khi nước này tổ chức một ngày quốc tang. 

TIN BÀI LIÊN QUAN:


BBC đưa tin, chiếc máy bay đặc biệt từ Amsterdam đã đáp xuống thủ đô Malaysia lúc 10h sáng nay (22/8 giờ địa phương). Quốc kỳ được treo rủ trên khắp cả nước và một phút mặc niệm được tiến hành.

MH17 được tin là bị trúng tên lửa và rơi xuống miền đông Ukraina, tại khu vực do quân li khai thân Nga kiểm soát hôm 17/7. Toàn bộ 298 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay đều tử vong. Quân li khai bị cáo buộc là thủ phạm song họ khẳng định không liên quan.

Các quan chức cấp cao của chính phủ Malaysia đã có mặt khi máy bay hạ cánh. Loạt quan tài được các binh sĩ đưa khỏi máy bay và đặt lên xe tang. Sau đó họ sẽ được trao cho người thân để về nơi an nghỉ cuối cùng. 

Đây là lần đầu tiên Malaysia tổ chức quốc tang cho các nạn nhân dân thường. Sự kiện này thông thường chỉ dành cho thành viên Hoàng gia và các nguyên thủ. 

Trên máy bay MH17 bị rơi có 43 người là công dân Malaysia. Đến nay, 28 nạn nhân đã được nhận dạng ở Hà Lan, quốc gia dẫn đầu một cuộc điều tra quốc tế về vụ việc. 

Hơn 200 quan tài chứa thi thể hoặc bộ phận cơ thể của các nạn nhân đã được đưa tới Hà Lan. Tuy nhiên, cuộc điều tra tại hiện trường gặp trở ngại do giao tranh tiếp diễn giữa quân đội Ukraina và lực lượng nổi dậy gần đó. 

Thanh Hảo