Tòa nhà màu xám một tầng ở thành phố Huntsville thuộc bang Alabama này là nơi hãng quốc phòng khổng lồ Raytheon lắp ráp các tên lửa đánh chặn SM-3 và SM-6.

TIN BÀI KHÁC:

Báo Defense News mô tả vẻ bề ngoài của tòa nhà rất tĩnh lặng và không có nhiều tín hiệu để nhận biết đây là một nhà máy lắp ráp tên lửa. Tuy nhiên các hoạt động bên trong diễn ra rất nhộn nhịp, với các kỹ thuật viên mặc áo choàng trắng đang kết nối các bộ phận riêng rẽ của mỗi tên lửa với nhau.

Các robot di chuyển tên lửa dọc theo một dây chuyền lắp ráp tới điểm mà chúng được trượt vào các container bằng thép và đưa lên xe tải với đích đến là các căn cứ của Hải quân.

Theo Raytheon, trong suốt tiến trình, con người không cần phải khiêng hoặc mang tên lửa giữa các trạm của dây chuyền để giảm thiểu khả năng xảy ra tai nạn trong quá trình sản xuất.

SM-3 là loại tên lửa đánh chặn được thiết kế để bắn hạ tên lửa đạn đạo. SM-6 là vũ khí bắn máy bay và tên lửa hành trình, và để tấn công các tàu và mục tiêu trên bộ. Cả hai được đưa lên các tàu của Hải quân Mỹ và đều được lắp ráp tại đây.

Hiện có khoảng 50 nhân viên làm việc tại nhà máy của Raytheon - cơ sở hoạt động từ năm 2012 và được xây chuyên dụng cho lắp ráp SM-3 và SM-6. Mỗi tháng, 12-14 tên lửa được "ra lò" tại đây. 

Thanh Hảo