Binh sĩ và cảnh sát chống bạo động hôm 20/8 đã dùng dây thép gai và gỗ để cô lập khoảng 50.000 người ở khu ổ chuột tại Monrovia, Liberia trong nỗ lực giới hạn sự bùng phát của Ebola, vốn đã cướp đi mạng sống của hơn 1.000 người ở Tây Phi.


{keywords}

USA Today và AP đưa tin, hàng trăm cư dân khu ổ chuột đã đụng độ với cảnh sát và binh sĩ, bất bình vì bị chính phủ đổ tội và cô lập. Chính phủ Liberia hiện chưa thu thập hết các thi thể nằm rải rác trên đường phố của thủ đô.

Số người thiệt mạng vì dịch Ebola bùng phát ở Tây Phi đã tăng lên ít nhất 1.350 người, tổ chức Y tế thế giới cho biết hôm 20/8. Số liệu thống kê gần đây nhất cho thấy số người chết vì Ebola tăng nhanh nhất ở Liberia, với ít nhất 576 người đã thiệt mạng.

Biểu tình bắt đầu vào sáng nay khi các con đường dẫn tới và ra khỏi West Point bị cảnh sát và binh sĩ chặn lại.

Khi một đại diện chính quyền địa phương - không ngủ tại nhà - quay trở về nhà để đưa gia đình ra khỏi khu vực, hàng trăm người đã bao vây nhà cô này cho tới khi cảnh sát và binh sĩ đưa cô này và gia đình vào xe, chở họ đi.

Lực lượng an ninh đã bắn chỉ thiên để giải tán đám đông và cư dân đã ném đá hoặc bất cứ thứ gì có trong tay. Ít nhất một người bị thương.

Phó cảnh sát trưởng Abraham Kromah hôm qua cho hay, lực lượng an ninh đã cố khôi phục trật tự ở khu vực. Ông này cho hay, cảnh sát đang điều tra liệu có phát đạn nào được bắn ra.

Căng thẳng và lo sợ đã chất chồng ở Monrovia từ nhiều ngày qua và West Point là một trong những điểm nóng. Tổng thống Liberia đã ra lệnh phong tỏa West Point và áp dụng giới nghiêm trên toàn quốc từ 9h tối tới 6h sáng.

  • Hoài Linh