Con trai của ngôi sao Hollywood Jackie Chan vừa bị cảnh sát Trung Quốc bắt giữ vì các tội danh liên quan đến ma túy.

TIN BÀI KHÁC:


Hãng tin BBC dẫn thông báo của cảnh sát Bắc Kinh trên trang web chính thức của cơ quan này rằng diễn viên Jaycee Chan, 31 tuổi, cùng ngôi sao điện ảnh Kai Ko, 23 tuổi bị bắt từ thứ Năm tuần trước.

{keywords}
Jaycee Chan đối mặt với án tù 3 năm nếu bị tuyên phạm otiọ. (Ảnh: Reuters)

Cảnh sát cho biết, cả hai người này đều cho kết quả dương tính với tài mà, với hơn 100g chất này được tìm thấy tại nhà của Chan.

Jaycee Chan hiện đang bị cảnh sát "giam giữ hình sự vì bị tình nghi cung cấp chỗ ở cho những người khác dùng ma túy", trích thông báo của cảnh sát. Nếu bị kết tội, anh này phải đối mặt với án tù tối đa là 3 năm.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Trung Quốc đang tiến hành một cuộc trấn áp về ma túy mà một số diễn viên nổi tiếng cũng đã bị bắt giữ.

{keywords}
Bị bắt cùng Jaycee Chan là Kai Ko (phải), cũng liên quan đến ma túy. (Ảnh: Reuters)

Hồi tháng 6, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã yêu cầu áo dụng "các biện pháp mạnh tay" để giải quyết tệ nạn dùng ma túy trái phép.

Gao Hu, 40 tuổi, từng tham gia bộ phim "The Flowers of War" (Kim Lăng Thập Tam Hoa) của Trương Nghệ Mưu, cũng bị bắt hồi đầu tháng này vì tàng trữ tài mà và methamphetamine.

Phó Giám đốc Cơ quan Chống Ma túy Thành phố Bắc Kinh Jin Zhihai cho biết cảnh sát không chỉ nhắm tới làng giải trí.

Tuần trước, 42 hãng quản lý nghệ sĩ ở Bắc Kinh đã ký một thỏa thuận với cảnh sát, cam kết không tuyển dụng những người có vấn đề về sử dụng ma túy.

Thanh Hảo