Cảnh sát Malaysia vẫn đang truy lùng kẻ chủ mưu vụ rút tiền khỏi tài khoản ngân hàng của 4 hành khách trên chuyến bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines


{keywords}

Theo The Star và CNN, cảnh sát Malaysia vẫn đang tìm hiểu làm thế nào một nhân viên ngân hàng, chồng bà này, một thợ máy Pakistan và một kẻ chủ mưu người Malaysia cùng nhau rút 110.643 RM (khoảng 35.000 USD) từ tài khoản ngân hàng của các hành khách MH370.

Trưởng ban điều tra tội phạm thương mại Kuala Lumpur Asst Comn Izany Abd Ghani nói, dù nhân viên ngân hàng 33 tuổi và chồng người này bị thẩm vấn từ hôm 14/8 song số tiền bị rút vẫn chưa lấy lại được.

Theo ông Ghani, cặp đôi trên khai rằng họ được một nam giới tên là Raj tiếp cận ngay sau khi thảm kịch MH370 xảy ra nhằm lên kế hoạch rút tiền khỏi 4 tài khoản của ngân hàng HSBC. Các tài khoản này của 4 hành khách trên chuyến bay mất tích MH370 - gồm 2 hành khách Trung Quốc, một Malaysia và một của thành viên phi hành đoàn.

Điều tra cho thấy, số tiền ban đầu được giao dịch trên tài khoản trên mạng. Theo đó, tiền từ tài khoản của 3 hành khách được chuyển vào tài khoản của hành khách thứ 4.

Số tiền 35.000 RM sau đó lại được chuyển vào tài khoản kỹ sư người Pakistan là Ali Farran, sau đó người này rút tiền và tẩu thoát. Toàn bộ các giao dịch được thực hiện qua ngân hàng trên mạng.

Tiếp sau đó, cặp đôi trên rút hết số tiền còn lại là 75.000 RM bằng một thẻ ATM trong vài tuần tiếp theo.

"Tuy nhiên, họ khai đã chuyển toàn bộ tiền cho một nam giới tên là Raj, người mà họ buộc tội là đạo diễn toàn bộ vụ việc. Chúng tôi đang cố tìm hiểu về người này và làm thế nào anh ta lại có liên quan tới các các tù nhân và nghi phạm Pakistan", ông Ghani nói.

Ghani bày tỏ lo ngại về sự tồn tại thật sự của Raj, liệu nhân vật này có thực sự tồn tại?.

  • Hoài Linh