Israel và Palestine đã bắt đầu một lệnh ngừng bắn mới trong 5 ngày, nhưng ngay khi vừa thông báo diễn biến mới này, bom đạn lại dội xuống Gaza.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


BBC đưa tin, Israel cho biết họ tiến hành các cuộc không kích để đáp trả rocket được bắn đi từ Gaza. Không có thông tin thêm về đợt bạo lực đêm qua và cả hai bên được cho là sẽ vẫn đàm phán gián tiếp ở Cairo qua trung gian Ai Cập.

{keywords}
Hệ thống phòng thủ tên lửa của Israel bắn chặn rocket từ Gaza. (Ảnh: Reuters)

Israel mở chiến dịch quân sự ở Gaza từ ngày 8/7 để ngăn chặn các cuộc tấn công tên lửa của dân quân Hồi giáo Hamas.

Hamas, tổ chức kiểm soát vùng lãnh thổ này, phủ nhận thông tin các thành viên của họ phóng tên lửa về phía Israel. Một phát ngôn viên quân sự của Hamas, Peter Lerner, viết trên Twitter: "Tôi không biết ai phóng rocket vào Israel lúc 10h tối", (tức 2h đêm, giờ VN).

{keywords}
Lệnh ngừng bắn kéo dài 3 ngày ở Gaza nay được nới thêm 5 ngày nữa. (Ảnh: EPA)

Các nguồn tin Palestine cho biết, ngừng bắn kéo dài sẽ tạo cơ hội cho hai bên đàm phán sâu thêm. Tuy nhiên, theo BBC, các cuộc hội đối thoại trong tương lai nhiều khả năng sẽ rất khó khăn.

{keywords}
Ngư dân Palestine trở lại biển trong thời gian ngừng bắn. (Ảnh: Reuters)

Cả Israel và Palestine đang truyền đạt yêu sách của phía mình thông qua các nhà trung gian Ai Cập ở Cairo, mục đích là để tìm ra một giải pháp bền vững hơn cho xung đột hiện nay.

Người Palestine muốn Israel dỡ bỏ phong tỏa đối với Gaza trong khi Tel Aviv muốn vùng lãnh thổ này phải được giải giáp hết vũ khí.

Thanh Hảo