Căng thẳng giữa người biểu tình và cảnh sát ở Ferguson thuộc bang Missouri của Mỹ bùng phát thành bạo động ngày thứ 4 liên tiếp sau khi một thanh niên da đen bị cảnh sát bắn chết.

TIN BÀI KHÁC:

Đêm qua (13/8), nhiều đám đông kéo đến tụ tập ở khu ngoại ô St Louis bất chấp cảnh sát yêu cầu họ phải rời đi vào cuối ngày. Lực lượng thi hành luật đã bắn hơi cay vào đám người biểu tình giận dữ.

Theo mô tả của nhân chứng, Michael Brown, 18 tuổi, đã giơ cả hai tay khi bị một sĩ quan bắn chết hôm 9/8. Tuy nhiên, phía cảnh sát khẳng định đã có một cuộc vật lộn và viên sĩ quan bị nhiều vết thương ở mặt.

Sáng qua, Phòng Cảnh sát hạt St Louis yêu cầu người biểu tình chỉ tụ tập ban ngày và phải giải tán "trước khi trời tối" vì các lý do an toàn. Yêu cầu này được đưa ra sau khi Ferguson trải qua 3 đêm căng thẳng, đôi lúc bùng lên thành bạo lực, với một cửa hiệu bị cướp và đốt cháy. Hàng chục người đã bị bắt giữ.

Tổng thống Barack Obama cũng đã lên tiếng kêu gọi người dân địa phương kiềm chế. Ông cam kết Bộ Tư pháp sẽ tiến hành một cuộc điều tra đầy đủ về vụ việc và FBI cũng mở một cuộc điều tra riêng.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn đổ ra đường, thậm chí với tâm trạng càng giận dữ hơn. Tuy các xe bọc thép hạng nặng được điều động để phong tỏa các tuyến đường, người biểu tình vẫn tỏ ra rất cương quyết. Họ còn ném bom xăng về phía cảnh sát.

Và nhân cơ hội cả nước dồn sự chú ý vào cộng đồng này, dân chúng địa phương cũng lên tiếng đòi bình đẳng hơn nữa.

Thanh Hảo