CHDCND Triều Tiên, hôm nay (14/8), cảnh báo Hàn Quốc rằng nếu nước này không hủy cuộc tập trận sắp tới với Mỹ thì hai nước trên bán đảo sẽ bị đẩy tới "miệng hố chiến tranh".

TIN BÀI KHÁC:

Trong một thông điệp, Ủy ban Thống nhất Hòa bình Triều Tiên (CPRK) liệt kê một loạt các biện pháp mà Hàn Quốc nên thực thi nếu "nghiêm túc" về việc cải thiện quan hệ song phương.

Tập trận chung giữa Hàn Quốc và Mỹ theo kế hoạch sẽ bắt đầu từ ngày 18/8 và phía Bình Nhưỡng đòi sự kiện này "bị hủy vô điều kiện".

{keywords}
Triều TIên luôn phản đối các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc. (Ảnh: KCNA)

Chính quyền Kim Jong-un cảnh báo, nếu Hàn Quốc vẫn cứ tiến hành tập trận thì điều này sẽ đẩy "bán đảo Triều Tiên vào miệng hố chiến tranh và làm gia tăng nguy cơ một cuộc chiến tranh hạt nhân".

Cuộc tập trận Người Bảo vệ Tự do Ulchi hàng năm giữa Hàn Quốc và Mỹ - nhằm rèn luyện khả năng sẵn sàng chiến đấu - chủ yếu được thực hiện trên máy tính nhưng vẫn có hàng chục nghìn binh sĩ của hai bên tham gia.

Trong một diễn biến khác, cũng trong sáng nay, Triều Tiên đã bắn 3 tên lửa tầm ngắn từ bờ biển phía đông, theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc. Động thái này diễn ra ngay trước khi Giáo hoàng Francis có mặt tại Seoul trong chuyến thăm châu Á  đầu tiên của ông.

Theo một quan chức quốc phòng Hàn Quốc, ba vũ khí được bắn đi từ các bệ phóng ở cảng Wonsan và di chuyển được 220km trước khi rơi xuống vùng biển phía nam bán đảo.

Thanh Hảo