Thi thể nhóm nạn nhân đầu tiên trong vụ máy bay Malaysia đã về tới một căn cứ quân sự ở Hà Lan trong nỗi đau buồn và chưa hết bàng hoàng của người dân nước này.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Những hồi chuông đã được gióng lên và quốc kỳ được treo rủ trong ngày tưởng niệm 298 người thiệt mạng khi chuyến bay số hiệu MH17 bị bắn rơi ở miền đông Ukraina. Đây là ngày đầu tiên Hà Lan phải tổ chức quốc tang kể từ khi Nữ hoàng Wilhelmina qua đời năm 1962.

Quốc vương Willem-Alexander và Thủ tướng Mark Rutte cùng các quan chức đã có mặt tại khi hai máy bay quân sự mang 40 quan tài hạ cánh ở Eindhoven, nam Hà Lan. 

Một đội danh dự đứng nghiêm trang khi tiếng kèn trumpet rúc hồi tiễn đưa các nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng. 

Sau một phút mặc niệm - được tổ chức ở nhiều nhà ga, nhà máy, công sở và thậm chí trên đường phố - những người lính Hà Lan đã lên chiếc máy bay Hercules C-130 and Boeing C-17 (của Australia) để đưa quan tài tới 40 xe tang đang chờ sẵn trên đường băng. 

Thân nhân của những người xấu số có mặt tại sân bay nhưng họ được bố trí khuất tầm nhìn của truyền thông. 

Hàng nghìn người đã xếp hàng trên đoạn đường 100km để chứng kiến đoàn xe rước nạn nhân từ Eindhoven tới căn cứ quân sự ở Hilversum, nơi các thi thể sẽ được lưu giữ cho đến khi được nhận dạng, một công việc có thể kéo dài vài tháng.

Thanh Hảo