Một bức ảnh lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội vào tối qua dường như cho thấy một chiến binh ly khai Ukraina đánh cắp một chiếc nhẫn của nạn nhân MH17.


{keywords}

Theo DailyMail, bức ảnh, hiện chưa được xác minh độc lập, cho thấy 3 chiến binh ly khai mặc quân phục dường như đang bước giữa đống đổ nát của máy bay rơi.

Một chiến binh tóc vàng, đội mũ nồi đen, cúi người xuống đống đổ nát và dường như cầm lên một chiếc nhẫn vàng. Hành động này có thể hiểu là chiến binh trên đã tìm thấy một món đồ của nạn nhân hoặc lấy đồ từ một thi thể.

Tấm ảnh trên được đưa lên mạng xã hội bởi một người Nga có nickname là "stabilizec" và sau đó nó đã được chia sẻ hàng nghìn lần trên Twitter.

Bức ảnh đã gây phản ứng mạnh ở trên mạng, với nhiều người dùng internet lên tiếng phản đối bức ảnh bất chấp những thông tin liên quan.

{keywords} 

Sean Callaghan từ Cheshire gọi đó là một hành động vô nhân đạo. Trong khi đó, những người khác nói, quân ly khai đang tìm những lời đề tặng để nhận diện thi thể.

Bức ảnh trên được công bố khi một đoạn phim được chuyển cho BBC cho thấy, một chiến binh Ukraina khác đang bốc dỡ hành lý của nạn nhân máy bay.

Cũng liên quan tới những tấm ảnh được cho là quân ly khai lục lọi đồ của nạn nhân máy bay MH17, RT mới đây đã công bố một đoạn phim cho thấy sự thật đã bị xuyên tạc.

Đoạn phim RT công bố đã minh oan cho một chiến binh ly khai Ukraina bị coi là lấy đồ chơi của nạn nhân xấu số trên chuyến bay MH17 như một chiến lợi phẩm.

Mới đây, trên Twitter đã xuất hiện tấm ảnh một lính ly khai Ukraina giơ cao con gấu bông đồ chơi của một nạn nhân MH17. Bức ảnh đượ BBC và NBC đăng tải lại. Tuy nhiên, toàn bộ đoạn phim ghi lại cảnh này cho thấy, chiến binh trên chỉ bày tỏ tiếc thương với người đã khuất.

Trên thực tế, bức ảnh được chụp trong chuyến đi của 30 quan sát viên quốc tế OSCE, những người tới hiện trường máy bay gặp nạn để điều tra khu vực. Tháp tùng nhóm điều tra OSCE là các thành viên của lực lượng tự vệ vùng Donetsk.

  • Hoài Linh