Bức ảnh đầy ám ảnh về chiếc Boeing mang số hiệu MH17 đã được đăng tải lên mạng xã hội Facebook bởi một hành khách người Hà Lan vài phút trước khi anh lên chuyến bay định mệnh.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

MH17 cất cánh từ sân bay Schiphol của Amsterdam vào giữa trưa ngày 17/7. Vài giờ sau đó, máy bay bị bắn rơi ở vùng biên giới Nga - Ukraina trong một hành động được gọi là "khủng bố", cướp mạng sống của toàn bộ 295 người trên đó.

{keywords}
Cor Pan

Theo báo Daily Mail, Cor Pan, người ghi trên trang cá nhân Facebook là đang sống ở Volendam, miền bắc Hà Lan, đã đăng bức ảnh máy bay MH17 đang đậu ở tarmac và đính kèm dòng trạng thái: "Nếu nó biến mất thì đây là hình ảnh của nó".

Bình luận này được tin là ám chỉ đến chuyến bay MH370 cũng của Malaysia Airlines đã biến mất khi bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh ngày 8/3.

Sau khi xem bức hình, bạn bè của Cor Pan lúc đầu còn pha trò và chúc anh một hành trình suôn sẻ nhưng sau đó thì tất cả như phát điên sau thông tin máy bay rơi.

{keywords}
Bức ảnh được cho là của MH17 mà Cor Pan đăng tải trên Facebook.


Bình luận dưới bức ảnh, họ hỏi liệu chuyến bay của anh có phải là chiếc bị bắn hạ và cầu nguyện sự thật không phải như vậy. Một người họ hàng sau đó đăng số hiệu chuyến bay bên dưới ảnh và viết: "Hóa ra anh Cor của chúng tôi đã có mặt trên máy bay này".

Bạn bè và các thành viên gia đình bắt đầu để lại những lời chia sẻ đầy xúc động, với một người viết "xin hãy yên nghỉ".

Thông điệp của họ cũng cho thấy, Cor đi trên máy bay cùng với bạn gái tên là Neeltje Tol.

{keywords}
Cor Pan và bạn gái Neeltje.


Một người viết: "hãy yên nghỉ nhé Cor và Neel, thật không thể tưởng tượng nổi, xin chia buồn cùng gia đình và bạn bè". Một người khác viết: "Khủng khiếp và bất công. Xin hãy yên nghỉ Cor và Neeltje".

Cor Pan được cho là đã đăng bức hình chụp qua một cửa sổ của lối lên máy bay chỉ vài phút trước khi anh lên chiếc Boeing 777 này.

Theo Malaysia Airlines, trong danh sách có ít nhất 151 người Hà Lan.

Thanh Hảo