Vì các nguyên tắc nhân đạo, Nga đã đồng ý tiếp nhận những người lính Ukraina bị thương và làm mọi thứ có thể để cung cấp hỗ trợ y tế cho họ ngay lập tức. 

TIN BÀI LIÊN QUAN:



{keywords}

Hãng tin Itar-Tass đưa tin, 15 lính biên phòng Ukraina đã được đưa tới các bệnh viện ở thành phố Gukovo thuộc vùng Rostov, miền nam nước Nga.

"Hôm nay, lúc 16h ngày 16/7 (giờ Moscow), các binh sĩ thuộc Cục Bảo vệ Biên giới nhà nước Ukraina từ chốt kiểm tra biên giới Krasny Partizan của Ukraina đã tới, vẫy một lá cờ trắng và xin trợ giúp y tế", Itar-Tass dẫn lời Vasily Malayev, phát ngôn viên chi nhánh khu vực của Cục Bảo vệ Biên giới Nga. "Tất cả họ đều được đưa tới các cơ sở y tế ở Gukovo và được giúp đỡ về y tế".

{keywords}

Cũng theo ông Malayev, lính biên phòng Nga đã gọi xe cứu thương cho họ và vì các lí do nhân đạo mà Moscow đã đồng ý tiếp nhận và chữa trị cho những người này.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định Nga vô cùng quan tâm đến việc chấm dứt cảnh máu đổ ở Ukraina.

{keywords}

"Tôi không biết liệu có một nước nào khác ngoài Nga và Ukraina thực sự quan tâm đến việc ngăn chặn tình trạng máu đổ và giải quyết tình hình hay không", Itar-Tass trích lời ông Putin. "Bởi vì chúng ta có nhiều bạn bè ở đó, bởi vì chúng ta có những mối quan hệ đặc biệt mang tính lịch sử, có nhiều người Nga, người nói tiếng Nga... Chúng ta cần phải nỗ lực chấm dứt ngay lập tức cuộc xung đột quân sự này".

Tổng thống Nga cũng cho rằng tất cả các nước nên kêu gọi các bên liên quan xung đột Ukraina tiến hành đối thoại thay vì thúc ép Kiev theo hướng nối lại một cuộc chiến giết chóc.

Thanh Hảo