Nhiều ngôi nhà nát vụn và 11 người thiệt mạng sau khi chiến đấu cơ tấn công thị trấn Snizhne do quân li khai kiểm soát ở vùng Donetsk hôm 15/7.  

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Quân nổi dậy cho rằng Không lực Ukraina đã thực hiện vụ tấn công này song phía Kiev thẳng thừng phủ nhận. Các nhà chức trách Ukraina xác nhận có 11 người thiệt mạng và 8 người bị thương.

Một đoạn video đăng trên Youtube ngày 15/7 cho thấy những người đàn ông dường như là ở Snizhne đang rà soát và dọn đống đổ nát của một tòa chung cư. Trong số họ có các tay súng mặc quần áo ngụy trang. Ngang bên kia đường là một tòa nhà thấp hơn cũng bị hư hỏng nặng.

Trong video có cảnh một phụ nữ đứng trên đường cạnh một chồng túi xách. Tự nhận mình sống trong tòa nhà chung cư bị phá hủy, bà nói: "Snizhne bị bỏ bom sáng nay và nhà tôi bị phá nát vụn".

Cáo buộc các lực lượng Ukraina tấn công vào chính người dân của mình, bà kêu gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin hãy cử quân đội đến bảo vệ họ.

{keywords}

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Ukraina Andriy Lysenko xác nhận thị trấn bị đánh bom, có thương vong và hư hại. Tuy nhiên, ông nói nơi này bị tấn công bởi một máy bay không rõ danh tính nhằm gây mất uy tín của quân đội Ukraina. 

{keywords}

Trên Facebook, nhà phân tích quốc phòng Ukraina Dmitry Tymchuk cho rằng cuộc tấn công chỉ có thể do chiến đấu cơ Nga thực hiện vì phi cơ Ukraina không có chuyến bay nào sau khi máy bay vận tải An-26 bị bắn hạ hôm 14/7. 

Nếu cáo buộc kể trên là đúng thì đây là lần đầu tiên một máy bay Nga liên quan đến xung đột ở Ukraina. 

{keywords}

Các lực lượng an ninh Ukraina hiện đang đẩy lui phe li khai trở lại thành phố Donetsk. Ở vùng Luhansk kế cận, giao chiến cũng nổ ra với nhiều tên lửa được nã vào một vùng ngoại ô phía nam thành phố này.

{keywords}

Trong khi đó, NATO tuyên bố họ đã quan sát thấy một sự gia tăng đáng kể lượng binh sĩ Nga dọc biên giới Ukraina. Cách đây 2 tháng, Moscow đã triển khai khoảng 40.000 lính tới khu vực trước khi rút đi.

Trong hôm nay, các nhà lãnh đạo EU sẽ nhóm họp ở Brussel và bàn bạc khả năng áp đặt thêm cấm vận lên Nga.

Thanh Hảo