Khoảng 100 người đàn ông mang vũ trang đã ngồi trên những chiếc xe bọc thép tại trung tâm Kramatorsk khi những chiếc trực thăng của quân đội Ukraina vẫn đang quần thảo trên bầu trời.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Những tay súng ly khai ủng hộ Nga đã chiếm 5 chiếc xe bọc thép và 1 xe tăng từ quân đội Ukraina. Sau đó, họ đã lái những chiếc xe này vòng quanh Kramatorsk để biểu dương chiến thắng,  tờ Guardian đưa tin.

Hàng trăm người dân đã đổ ra đường, reo hò và bấm còi inh ỏi để thể hiện sự ủng hộ khi đoàn xe đi qua nhà ga Kramatorsk, cách không xa sân bay mà các binh lính Ukraina đã chiếm lại từ những phần tử ly khai vào hôm thứ Ba (15/4).

Trong khi đó, những chiếc trực thăng của quân đội Ukraina vẫn quần thảo trên bầu trời nhưng có vẻ như chưa có dấu hiệu gì cho thấy lực lượng của chính quyền lâm thời ở Kiev có thể giành lại được thị trấn này từ những người biểu tình ly khai.

Những chiếc xe bọc thép đang tiến vào thị trấn Slaviansk thuộc khu vực Donetsk, phía đông Ukraina.

Hãng thông tấn RIA Novostiv trích lời các nhân chứng cho biết lính Ukraina trên 6 chiếc xe bọc thép được điều tới Kramatorsk trong chiến dịch tấn công thành phố miền đông này do chính quyền Kiev phát động đã đứng về phía các nhà hoạt động ủng hộ Nga.

"Chúng tôi tìm thấy họ tại một quảng trường gần nhà ga. Một nhóm phụ nữ đã bao quanh họ, chúng tôi bắt đầu nói với họ rằng chúng tôi là những công dân hòa bình, những người chỉ đấu tranh cho quyền lợi của họ và không có những kẻ khủng bố ở đây," một nhân chứng nói. "Họ sẽ không bắn chúng tôi".

"Chiếc xe bọc thép đi đầu đã cắm cờ Nga và họ cùng chúng tôi [những người biểu tình] tiến về Slaviansk," nhân chứng cho biết thêm.

Hiện vẫn chưa rõ số lượng binh sĩ Ukraina trên những phương tiện bọc thép bị chiếm giữ nhưng theo Interfax, có khoảng 300 lính Ukraina đang có mặt tại Kramatorsk.

Sầm Hoa