Máy bay mất tích của Malaysia Airlines "chao lượn như một chiến đấu cơ" ngay sau khi mất liên lạc với đài kiểm soát nhằm tránh radar, các nhà điều tra quân sự Malaysia cho hay.


{keywords}

Chuyến bay MH370, biến mất cách đây hơn một tháng khi đang trên đường tới Bắc Kinh, được cho là đã bay vọt lên độ cao 45.000 ft, cao hơn độ cao bình thường 10.000 ft, rồi sau đó lao xuống dưới 5.000 ft.

DailyMail đưa tin, thông tin mới trong cuộc điều tra về máy bay mất tích được đưa ra khi cuộc tìm kiếm đang diễn ở Ấn Độ Dương trong bối cảnh nhiều lo ngại rằng hộp đen máy bay sắp cạn pin.

Một nguồn tin điều tra Malaysia cho hay, việc máy bay thay đổi độ cao đột ngột cho thấy máy bay cố tình tránh radar.

Nói với tờ The Sunday Times, nguồn tin trên cho hay: "Máy bay bay rất thấp với tốc độ rất nhanh. Và nó bay như vậy để tránh radar".

Giả thuyết mới trên được đưa ra khi cuộc tìm kiếm các dấu hiệu về chiếc máy bay chở 239 người đang tiếp diễn ở Ấn Độ Dương.

Bốn tín hiệu dưới nước đã được phát hiện vào tuần trước, được kỳ vọng là phát ra từ hộp đen của MH370, song không có gì mới được tìm thấy sau 5 ngày tìm kiếm.

"Thảm kịch đã kéo dài 37 ngày", một chuyên gia hàng không tên là Geoffrey Thomas cho biết. "Pin của hộp đen có thể sống 30 ngày. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng nó sẽ chạy được 40 ngày. Tuy nhiên, đã 4-5 ngày trôi qua kể từ tiếng ping cuối cùng".

  • Hoài Linh