Sau bốn tín hiệu bắt được dưới đáy biển tuần qua, đội tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích không phát hiện được tín hiệu nào sau đó. Điều này cũng có nghĩa là các pin của hộp đen máy bay có khả năng đã cạn kiệt. 

TIN BÀI LIÊN QUAN

Hãng tin AP cho biết mặc dù không có tín hiệu nào mới phát ra, các đội tìm kiếm quốc tế trên biển và trên không vẫn tiếp tục rà soát phía nam Ấn Độ dương để tìm mảnh vỡ và các âm thanh khác.  

{keywords}
Khu vực tìm kiếm MH370. Ảnh: NST

Kể từ hôm thứ Ba tuần trước, tàu của Australia lai dẫn thiết bị dò tiếng ‘ping’ không bắt được tín hiệu nào mới. 

Các quan chức cho rằng hiện không thể nghe thêm âm thanh nào nữa. Một thiết bị lặn tự động sẽ được đưa xuống đáy biển để dò tìm mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích. 

“Thảm kịch này đã kéo dài được 37 ngày” – chuyên gia hàng không Geoffrey Thomas nói. 

“Thời hạn pin của thiết bị phát tín hiệu trên hộp đen chỉ kéo dài 30 ngày. Chúng tôi đang hy vọng nó sẽ kéo dài được tới 40 ngày. Tuy nhiên, đã bốn đến năm ngày nay không còn tín hiệu mạnh. Điều mà chúng tôi mong mỏi bây giờ là sẽ bắt được thêm, có thể là hai tiếng ‘ping’ nữa để có thể tiến hành biện pháp lưới tam giác để thu được âm thanh và thu hẹp vùng tìm kiếm” – ông Thomas nói thêm. 

Việc tìm hiểu dữ liệu bay và ghi âm buồng lái sẽ giúp điều tra ra chuyện gì đã xảy ra với chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của Malaysia cùng với 239 người bị mất tích từ hôm 8/3. 

Các điều tra viên hiện đang tập trung vào bốn khả năng xảy ra với máy bay là không tặc, bắt cóc và các vấn đề về cá nhân hoặc tâm lý đối với những người trên chuyến bay. 

Lê Thu