Một trận động đất mạnh 7,5 độ Richter đã tấn công vào Quần đảo Solomon, chưa đầy một ngày sau khi cơn địa chấn có cường độ tương tự xảy ra tại khu vực này, hãng BBC đưa tin.

Cảnh báo sóng thần đã được đưa ra đối với Quần đảo Solomon, Vanuatu và Papua New Guinea, Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương cho biết.

{keywords}

Tỉnh Temuto, quần đảo Solomon bị tàn phá bởi trận động đất 2/2013. (Ảnh: DFAT)


 Trước đó, sáng nay (13/4), một trận động đất mạnh 7,6 độ richter đã xảy ra gần quần đảo Solomon với tâm chấn nằm ở độ sâu 29km, cách phía Nam đảo Makira của Solomon 100km.

Theo hãng thông tấn Reuters, ngay sau trận động đất xảy ra đã có cảnh báo sóng thần ở khu vực quần đảo Solomon, Papua New Guinea và Vanuatu. Người dân sinh sống gần đó ngay lập tức đã di chuyển lên khu vực đồi núi để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, cảnh báo sóng thần sau đó đã được dỡ bỏ.

Quần đảo Solomon nằm trên “Vành đai lửa Thái Bình Dương”, vì vậy khu vực này hay xảy ra động đất và các hiện tượng núi lửa phun trào.

Tháng 2/2013, một trận động đất mạnh 8,0 độ richter, gây ra sóng thần, khiến 5 người thiệt mạng.

Năm 2007, một đợt sóng thần khác xảy ra sau cơn địa chấn có cường độ 8,0 độ Richter đã cướp đi sinh mạng của 52 người trên quần đảo và khiến hàng nghìn người rơi vào cảnh mất nhà cửa.

  • Sầm Hoa