Tòa án thành phố Lahore đã hủy quyết định khởi tố một cậu bé 9 tháng tuổi với tội danh âm mưu giết người, vốn dấy lên sự phản đối mạnh mẽ về hệ thống tư pháp hình sự có vấn đề của Pakistan, trang mạng news.com.au đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Mohammad Musa trong vòng tay người thân tại tòa án.

Gia đình của Mohammad Musa đã đưa cậu bé đi trốn sau khi các nhà chức trách cáo buộc cậu bé cố gắng giết hại các nhân viên cảnh sát trong một cuộc tranh chấp ở thành phố Lahore, phía đông Pakistan.

Thẩm phán Rafaqat Ali Qamar đã hủy bỏ quyết định khởi tố đối với Mohammad trong một phiên điều trần, trong đó cảnh sát thông báo họ sẽ không theo đuổi các cáo buộc nữa, luật sư bào chữa cho cậu bé, Irfan Tarar cho biết.

"Cha của cậu bé đã đưa con mình tới tòa," ông Tarar nói. "Cậu bé vẫn ở trong vòng tay cha khi cảnh sát đệ trình một bản báo cáo, tuyên bố họ từ bỏ cáo buộc chống lại cậu bé."

Tại tòa, thẩm phán Qamar cũng khiển trách cảnh sát, yêu cầu viết một bản tường trình về việc tại sao lại không điều tra một cách đúng đắn về vụ án, ông Tarar cho biết thêm.

Vụ việc bắt nguồn từ một sự cố vào hôm 31/1, khi các nhân viên của công ty điện tới khu phố của cậu bé để cắt đường dây điện bất hợp pháp và bị tấn công bằng dùi cui.

Mohammad Musa cùng với 30 người, trong đó có 12 thành viên trong gia đình đã bị khởi tố vì có âm mưu giết người bằng cách ném đá vào cảnh sát và các nhân viên công ty điện.

Sầm Hoa