Fariq Abdul Hamid, phi công phụ trên chuyến bay MH370 đã cố thực hiện một cuộc gọi từ điện thoại di động trong khi máy bay đang bay qua Penang, báo New Straits Times hôm nay (12/4) đưa tin.

{keywords}

Trong một bản tin đặc biệt, nhật báo trên cho hay, cố gắng của Fariq đã bị chấm dứt đột ngột khi MH370 bay xa khỏi tháp viễn thông.

Đây là đột phá mới nhất trong cuộc điều tra hình sự đang tiếp diễn về chuyến bay mất tích của Malaysia Airlines trong khi cảnh sát lần theo nguồn gốc cuộc điện thoại từ điện thoại di động của Fariq.

Báo New Straits Times (NST) đưa tin, chiếc máy bay của Malaysia Airlines đã bay ở độ cao đủ thấp với tháp viễn thông gần nhất để bắt tín hiệu điện thoại của Fariq. Tuy nhiên, hiện chưa thể khẳng định chắc chắn rằng viên phi công phụ này đang cố gọi ai, NST cho biết và nói thêm các nguồn tin từ chối tiết lộ thông tin.

Lần liên lạc cuối cùng của Fariq là thông qua chương trình chat WhatsApp vào lúc 11h30 đêm ngày 7/3, ngay trước khi viên phi công này lên chuyến bay MH370 để tới Bắc Kinh.

"Kiểm tra lịch sử điện thoại của Fariq cho thấy, người cuối cùng viên phi công này nói chuyện là một trong những liên lạc thường xuyên của anh ta vì số điện thoại trên xuất hiện thường xuyên từ phần thông tin gọi đi gọi đến.

"Cuộc gọi được thực hiện hơn hai tiếng trước khi máy bay cất cánh lúc 12h41 từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur", NST đưa tin. Báo này cũng trích một loạt nguồn tin khác nhau cho biết, điện thoại của Fariq đã bị ngắt khi máy bay cất cánh.

"Tuy nhiên, vào một thời điểm khi MH370 đã cất cánh, khoảng giữa điểm Igari và một khu vực gần Penang - ngay khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar - điện thoại lại được bật".

Điện thoại được bật không nhất thiết là một cuộc gọi được thực hiện. Nó có thể là điện thoại được bật lên một lần nữa.

Một người họ hàng của Fariq là Nursyafiqah Kamarudin, 18 tuổi nói với NST rằng nếu có một người mà Fariq muốn gọi trước khi MH370 biến mất thì đó là mẹ viên phi công này.

NST dẫn các nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết, những phát hiện của họ không được công bố vì sợ làm gián đoạn điều tra.

  • Hoài Linh