Một người phụ nữ đã bị bắt hôm thứ Năm (10/4) sau khi ném một chiếc giày về phía cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton trong lúc bà đang có bài phát biểu tại Las Vegas.

TIN BÀI KHÁC:


Vụ việc xảy ra không lâu sau khi cựu Ngoại trưởng bước lên sân khấu tại một cuộc gặp mặt với Viện Công nghiệp Tái chế Phế liệu tại khu nghỉ dưỡng Vịnh Mandalay, hãng tin Foxnews cho biết.

Chiếc giày đã bay qua đầu bà và "hạ cánh" với một âm thanh lớn. Hillary Clinton đã nhanh chóng cúi đầu và may mắn tránh được vật thể lạ. Tuy nhiên, ban đầu bà không nhận ra điều gì đã xảy ra.

"Đó là một cú đánh bất ngờ?" bà tự hỏi.

Sau đó bà lại bông đùa về sự cố vừa xong.

"Có phải ai đó đã ném thứ gì đó về phía tôi? Đó không phải là một phần của tiết mục xiếc Cirque de Soleil đấy chứ?" bà Clinton nói.

Hơn 1.000 người có mặt tại hội trường lúc đó đã cười vang và vỗ tay khi cựu Ngoại trưởng tiếp tục bài phát biểu của mình.

Brian Spellacy, một đặc vụ giám sát thuộc Sở Mật vụ Mỹ ở Las Vegas cho biết người phụ nữ ném giày đang bị thẩm vấn và sẽ phải đối mặt với các cáo buộc tội phạm. Tuy nhiên, ông từ chối tiết lộ danh tính của người này và nói rằng hiện vẫn chưa rõ cô ta sẽ bị buộc tội gì.

Một chiếc giày màu đen và da cam đã được tìm thấy trên sân khấu, Spellacy cho biết.

Ilene Rosen, vợ của một người tới dự hội nghị đến từ Denver, ngồi ở hàng ghế thứ hai, kể lại bà đã nhìn thấy một vật thể màu da cam bay về phía sân khấu từ lối đi giữa.

Rosen nói rằng người phụ nữ đã đi dọc theo lối đi giữa tới khoảng hàng ghế thứ sáu, ném vật thể rồi xoay người lại và giơ tay lên trời, sau đó cô ta đi về phía sau khán phòng. Các nhân viên an ninh đã nhanh chóng tóm được người phụ nữ.

Spellacy và  Mark Carpenter, phát ngôn viên của viện tái chế, cho biết người phụ nữ không phải là thành viên hội nghị và được cho là không có nhiệm vụ gì trong khán phòng.

Sau bài phát biểu của mình, Cựu Ngoại trưởng Mỹ đã thẳng thắn trả lời các câu hỏi của Jerry Simms, trưởng ban tổ chức sự kiện và nói rằng bà cảm thấy nền chính trị ngày nay đã dẫn con người tới việc "làm cái họ nghĩ rằng sẽ nhận được phần thưởng".

Vụ việc xảy ra đối với bà Clinton đã gợi nhớ tới sự cố của cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush. Ông đã bị một phóng viên người Iraq ném hai chiếc giày trong một cuộc họp báo tại Baghdah vào tháng 12 năm 2008. Ném giày bị xem là một sự lăng mạ trong văn hóa Ả Rập.

Sầm Hoa