Sau khi có thêm hai tín hiệu nữa được bắt song vào ngày 8/4, đội tìm kiếm máy bay mất tích Malaysia MH370 đã thu hẹp khu vực rà soát trong ngày hôm nay.


Hãng tin AP cho biết người đứng đầu nhóm tìm kiếm của Australia là ông Angus Houston dấy lên hy vọng tìm thấy các mảnh vỡ của MH370 vào ngày tới vì hộp đen máy bay sắp cạn năng lượng.

Nhóm tìm kiếm cho biết khu vực rà soát sẽ còn khoảng 57.923km2, giảm gần 20.000 km2 so với ngày hôm qua.

{keywords}

Thợ lặn tìm kiếm MH370 ở nam Ấn Độ Dương. Ảnh: Reuters



Trước đó, hãng tin Bernama của Malaysia dẫn lời các chuyên gia của Australia cho biết các tín hiệu mà họ bắt được vào những ngày gần đây ở nam Ấn Độ Dương phát ra từ thiết bị do con người chế tạo.

Ông Houston cho biết thêm Trung tâm Phân tích âm thanh tại New South Wales và nhà sản xuất hộp đen máy bay của Mỹ xác nhận tín hiệu có tần số 33,31kHz phát ra từ hộp lưu trữ dữ liệu chuyến bay.

Tuy nhiên, ông Houston không xác nhận đây là tín hiệu hộp đen máy bay MH370.

Cho đến lúc này, có bốn lần tàu của Australia bắt được tín hiệu trên biển nam Ấn Độ Dương, tàu của Trung Quốc hai lần thu được tín hiệu này.

Trên 10 máy bay quân sự, bốn máy bay dân sự và 13 tàu sẽ tham gia tìm kiếm MH370 vào ngày hôm nay.

Công việc tìm kiếm càng được đẩy mạnh hơn khi theo các chuyên gia, nguồn pin trên hộp đen máy bay sẽ cạn trong khoảng 1 tháng sau khi máy bay gặp nạn.

Máy bay MH370 của Malaysia mất tích chỉ vài giờ sau khi khởi hành từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh sáng sớm ngày 8/3.

Lê Thu