Đó là một sự kiện giống như bao cuộc thi sắc đẹp khác, tôn vinh những cô gái xinh đẹp và tài năng. Tuy nhiên, đằng sau đèn sân khấu là hàng rào dây thép gai và các nhân viên an ninh có vũ trang.

TIN BÀI KHÁC:


Trải qua các vòng thi không kém phần khốc liệt, 25 trong số 120 thí sinh (từ 19 tới 62 tuổi) đã được lọt vào vòng chung kết cuộc thi sắc đẹp Nuestra Belleza Interna 2013 tại trại giam liên bang Baja California tại Tijuana, Mexico.

Sự kiện này là một phần nỗ lực của trại giam nhằm nâng cao lòng tự trọng và khả năng hòa nhập của các tù nhân trước khi trở về với cộng đồng. "Nuestra Belleza Interna" trong tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là "Vẻ đẹp bên trong của chúng tôi". Đây là năm đầu tiên diễn ra cuộc thi này.

"Đã 4 năm qua tôi không mặc váy và trang điểm, cảm giác thật kỳ lạ," thí sinh Paulina Mendoza, 22 tuổi cho biết. Cô vào tù từ năm 2009 với tội danh bắt cóc trẻ em.

Kết quả chung cuộc, phần thắng thuộc về Gloria Vanessa Murrillo, một nữ tù nhân 22 tuổi có mái tóc đen và thân hình mảnh khảnh bị kết án 7 năm tù vì tội bắt cóc tống tiền.

Sầm Hoa (Theo Utsandiego/Sina)

Ảnh: David Maung