Là phiên bản nâng cấp cuối cùng của dòng chiến đấu cơ Su-27, Su-35 của Nga xứng đáng được coi là đỉnh cao về mặt công nghệ máy bay chiến đấu thế hệ thứ 4 trên thế giới.

Các tin KHÁC

Quân đội Triều Tiên ra tối hậu thư cho Hàn Quốc

Kinh hoàng tấn công khủng bố liên hoàn tại Mỹ

Clip Su-35 thể hiện năng lực chiến đấu:

Su-35 kế thừa toàn bộ những thiết kế ưu việt về hệ thống hỏa lực của Su-27 với 1 khẩu pháo 30mm, 12 điểm treo vũ khí và khả năng mang tối đa 8 tấn bom đạn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu tác chiến đa nhiệm trên không, mặt đất và chống hạm.

{keywords}

Ngoài hệ thống tên lửa không đối không chủ lực, Su-35S còn được trang bị tất cả các loại vũ khí tối tân nhất của Nga, như tên lửa tấn công ngoài khu vực phòng không, tên lửa chống hạm, tên lửa chống radar, bom điều khiển chính xác và bom không điều khiển.

{keywords}

Su-35 phát hiện mục tiêu trên không ở khoảng cách 400km. Các cảm biến trên máy bay có thể theo dõi nhiều mục tiêu ở khoảng cách trên 80km.

{keywords}

Radar của Su-35 có thể phát hiện 30 mục tiêu cùng lúc và tấn công đồng thời 8 mục tiêu, hỗ trợ tấn công 4 mục tiêu trên không và tấn công 2 mục tiêu trên mặt đất.

{keywords}

Theo đánh giá của các chuyên gia quân sự, Su-35 vượt trội hơn nhiều so với các máy bay cùng thế hệ của Mỹ và NATO.

{keywords}

Máy bay này có khả năng chiếm ưu thế trên không và chiến thắng trước bất kỳ đối thủ chiến đấu cơ nào khác trên thế giới, ể cả hai loại máy bay tàng hình thế hệ thứ 5 của Mỹ là F-22 Raptor và F-35 Lightning II.

{keywords}  

Thanh Hảo (Tổng hợp)