Hơn 700 binh sĩ quân đội Anh vừa tiến hành buổi tổng duyệt lễ tang cố Thủ tướng Margaret Thatcher trước khi sự kiện này diễn ra ngày 17/4.

Các tin liên quan

Nước Anh nếu không có Thatcher

Thế giới tiếc thương "Bà đầm thép" Thatcher

"Bà đầm thép" Thatcher qua đời


Buổi tổng duyệt được thực hiện vào đầu giờ sáng nay (15/4), với Thiếu tá Andrew Chatburn, người phụ trách chương trình này, cho biết mọi việc diễn ra "rất suôn sẻ".

Hàng trăm quân nhân đã tập trung ở trung tâm London trước khi trời sáng khi một quan tài phủ quốc kỳ Anh được mang trên một giá súng do ngựa kéo từ nhà thờ Không lực Hoàng gia St Clement Danes xuống phố Strand tới Nhà thờ St Paul’s Cathedral.

{keywords}
Buổi tổng duyệt diễn ra sớm ngày 15/4. (Ảnh: PA)

Đám tang của cố Thủ tướng Anh Baroness Thatcher ngày 17/4 sẽ diễn ra đơn giản và ít tốn kém theo nguyện vọng của "Bà đầm thép". Với sự vinh danh của quân đội, tang lễ của bà Thatcher sẽ tương tự với tang lễ dành cho Thái hậu.

{keywords}
Hàng trăm quân nhân tham gia buổi tổng duyệt. (Ảnh: PA)

Một số quan chức cấp cao trong Đảng Bảo thủ đề nghị tổ chức một tang lễ nhà nước đầy đủ giống như tang lễ cố Thủ tướng Winston Churchill.

Tuy nhiên, Lord Bell, phát ngôn viên đồng thời cũng là một người bạn của bà Thatcher, tiết lộ trước khi qua đời, bà đã quả quyết rằng mình không "thích hợp" với một tang lễ kiểu này và một phi đội máy bay trình diễn sẽ chỉ gây lãng phí tiền thuế của người dân.

{keywords}
Tang lễ của Baroness Thatcher sẽ diễn ra đơn giản và ít tốn kém. (Ảnh: PA)

Thanh Hảo
(Tổng hợp)