-Chấp nhận cho con trai của người tình và vợ mang họ mình nhưng Đức phát hiện thấy chị này vẫn còn lén lút qua lại với người tình. Bực tức, anh ta nhốt vợ con vào phòng rồi đổ xăng phóng hỏa.

Ngày 12/9, Tòa án gia đình và người chưa thành niên tại TP.HCM đã tuyên phạt Trần Văn Đức (49 tuổi, ở Huế) 8 năm tù về tội "Giết người".

Theo điều tra, Đức và chị Huỳnh Thị Thủy (36 tuổi) chung sống như vợ chồng hơn 10 năm nay. Đến năm 2012, vợ chồng Đức thuê nhà ở quận 6, TP.HCM để buôn bán, gia công hàng mã.

Dù không có con, nhưng vợ chồng Đức vẫn rất yêu thương nhau. Tuy nhiên, đầu năm 2015, chị Thủy và người làm công tên Thái có quan hệ tình cảm với nhau. Tháng 8/2015, phát hiện mình mang thai, chị Thủy có nói cho chồng biết. Đức chấp nhận và vẫn dành tình yêu cho vợ. Khi vợ sinh con trai, Đức đích thân đi làm giấy khai sinh và cho bé mang họ của mình.

{keywords}
Bị cáo Trần Văn Đức

Một thời gian sau, nghi ngờ chị Thủy vẫn lén lút qua lại với Thái và có ý định mang con trai bỏ đi cùng người tình nên hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn.

Chiều ngày 28/8/2016, chị Thủy cùng các em gái đi ăn uống, để con ở nhà với mẹ chồng. Lúc này, Đức có ý định bỏ đi nơi khác sinh sống nên lấy 18 lượng vàng để ở góc bàn thờ rồi nhờ bạn đưa mẹ đẻ vào bệnh viện điều trị bệnh tim.

Sau đó, Đức mang can nhựa ra cây xăng mua 5 lít xăng. Khoảng 18 giờ cùng ngày, Đức trở về nhà thì gặp chị Thủy cùng vừa về đến. Đức trách vợ bỏ con đi chơi khiến cả hai xảy ra cự cãi, chị Thủy bỏ vào phòng ngủ trông con.

Cả 2 tiếp tục cãi nhau, chị Thủy định bỏ ra ngoài thì Đức đẩy vào rồi dùng ổ khóa chốt bên ngoài. Sau đó, anh ta dùng can xăng đổ lên đống giấy làm vàng mã trước cửa phòng, châm lửa đốt. Đức tiếp tục chạy xuống tầng trệt, đốt một đống lửa ở giếng trời thông gió để ngăn chị Thủy thoát ra ngoài.

Lúc này chị Thủy bế con vào nhà vệ sinh, tưới nước lên người rồi kêu cứu. Nhận được tin báo, lực lượng PCCC quận 6 dập lửa, cứu thoát 2 mẹ con chị Thủy ra khỏi đám cháy. May mắn, cả hai mẹ con chị Thủy không bị thương tích.

Tại tòa, Đức khai rằng, anh ta chỉ có ý định dùng xăng, châm lửa đốt nhà với mục đích lấy tài sản bỏ đi chứ không có ý định giết chết vợ con. Chị Thủy cũng thừa nhận, Đức không có ý định giết mẹ con chị.

Theo tòa, tại các bản tự khai trước đó của Đức và chị Thủy đều cho rằng, bị cáo tạt xăng, châm lửa đốt là có ý định giết chết mẹ con nạn nhân. Dù nạn nhân có đơn bãi nại và xin giảm án, nhưng HĐXX vẫn quyết định tuyên bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung.

Làm bé 12 tuổi mang thai, gã hàng xóm đổ tội cho nạn nhân

Làm bé 12 tuổi mang thai, gã hàng xóm đổ tội cho nạn nhân

Hãm hại bé gái câm điếc mới 12 tuổi đến có thai, gã hàng xóm đổ tội cho cô bé chủ động “yêu” mình.

Thí sinh hoa hậu, bolero 'bóc lịch' vì môi giới mại dâm

Thí sinh hoa hậu, bolero 'bóc lịch' vì môi giới mại dâm

Tỏ ra xấu hổ, khi phóng viên chụp hình, thí sinh bolero, hoa hậu vội vã quay mặt đi, có cô còn vội đeo khẩu trang che kín khuôn mặt.

Chồng đâm vợ 36 nhát dao rồi bỏ trốn

Chồng đâm vợ 36 nhát dao rồi bỏ trốn

Khám nghiệm tử thi, nạn nhân bị đâm tổng cộng 36 nhát dao. Cơ quan chức năng đã thu giữ một con dao dưới giếng nước nghi hung khí gây án.

Bị chém hàng chục nhát, thanh niên giả chết thoát thân

Bị chém hàng chục nhát, thanh niên giả chết thoát thân

Bị nhóm côn đồ truy sát ráo riết, anh Hùng buộc phải nín thở, giả chết mới thoát được.

Đám ma cô ăn trên thân xác người chuyển giới

Đám ma cô ăn trên thân xác người chuyển giới

Để được đứng đợi khách ở đường Lý Thường Kiệt, mỗi “gái” mại dâm phải chung chi cho 4 đối tượng này từ 100-200 ngàn đồng/ ngày nếu không sẽ bị đuổi đi và đánh đập.

Đoàn Nga