Ngày 4/10, VKSND TP Biên Hòa đã tổ chức xin lỗi công khai đối với bà Trịnh Thị Nghị, người bị truy tố oan về tội "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

Theo hồ sơ vụ việc, tháng 9/2010, bà Trịnh Thị Nghị (40 tuổi; ngụ phường Long Bình, TP Biên Hòa) bị Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai khởi tố, bắt giam để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Cơ quan điều tra sau đó kết luận trong thời gian làm nhân viên kế toán tiền lương tại Công ty TNHH Sợi Tainan (tại TP Biên Hòa) bà Nghị đã kê khống tiền lương của 245 công nhân đã nghỉ việc để chiếm đoạt hơn 359 triệu đồng.

{keywords}

VKSND TP Biên Hòa xin lỗi nữ kế toán vì đã truy tố oan sai

Tháng 3/2011, VKSND TP Biên Hòa đã ra cáo trạng truy tố bà Nghị về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, khi vụ án được đưa ra xét xử, TAND TP Biên Hòa đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung do thiếu chứng cứ buộc tội. Sau một thời gian điều tra, không xác định thêm được chứng cứ nên tháng 4/2017, TAND TP Biên Hòa đã ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra bị can đối với bà Nghị.

Đại diện VKSND TP Biên Hòa xác định, việc khởi tố, truy tố, điều tra đã gây thiệt hại về vật chất, tinh thần, ảnh hưởng đến uy tín, nhân phẩm cho bà Nghị. Vì vậy, VKSND TP Biên Hòa cùng chính quyền địa phương tổ chức xin lỗi mong phục hồi danh dự, nhân phẩm cho bà Nghị và gửi lời xin lỗi đến gia đình bà. Sau khi xin lỗi, VKSND TP Biên Hòa sẽ tiếp tục làm việc với bà Nghị để thống nhất mức bồi thường.

{keywords}

Ngoài việc xin lỗi, cơ quan tố tụng sẽ phải tiếp tục thương lượng bồi thường cho bà Nghị

Tại buổi xin lỗi, bà Nghị cho rằng ngoài việc bị truy tố oan, bà còn bị Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa bắt giam khi đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, gia đình đã làm đơn xin được tại ngoại để chăm sóc con nhưng không được chấp nhận. Bà cho rằng đến nay các cơ quan tố tụng mới tổ chức xin lỗi là quá muộn đối với bà và gia đình.

Viện kiểm sát xin lỗi người bị tù oan 1.300 ngày

Viện kiểm sát xin lỗi người bị tù oan 1.300 ngày

Sau hơn 1.300 ngày ngồi tù oan, gần 9 năm ròng gõ cơ quan tố tụng để tìm lại công lý, cuối cùng, người đàn ông bị tù oan đã được nhận lời xin lỗi, bồi thường oan sai.

TAND tỉnh Quảng Bình xin lỗi người chịu oan sai

TAND tỉnh Quảng Bình xin lỗi người chịu oan sai

Vi phạm nghiêm trọng về tố tụng, nhiều tình tiết chưa được sáng tỏ nhưng TAND tỉnh Quảng Bình vẫn kết án chị Bình 14 năm tù giam về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. 

Viện trưởng VKS xin lỗi người bị oan 23 năm

Viện trưởng VKS xin lỗi người bị oan 23 năm

Ông Nguyễn Thành Trung trong suốt hơn 23 năm đấu tranh tự giải oan cho mình, nay đã được Viện KSND TP.Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang công khai xin lỗi và hứa đền bù thỏa đáng. 

Viện kiểm sát xin lỗi người bị truy tố oan tội hiếp dâm

Viện kiểm sát xin lỗi người bị truy tố oan tội hiếp dâm

Kể từ khi bị VKSND tỉnh Đồng Nai truy tố tội hiếp dâm trẻ em, cuộc sống nam thanh niên 28 tuổi rơi vào khủng hoảng.

Tố cáo chánh án chưa tổ chức xin lỗi người oan sai

Tố cáo chánh án chưa tổ chức xin lỗi người oan sai

Chánh án TAND TP Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) bị khiếu nại tố cáo vì không chịu tổ chức xin lỗi sau án oan sai.

Theo NLĐ