- Nhiều lần lỡ hẹn với khách do không chủ động được nguồn cung, với kinh nghiệm nhiều năm “bay lắc” bà chủ hiệu quần áo đã tự mình sản xuất thuốc lắc bán kiếm lời.

Ngày 12/12, Đại tá Phạm Văn Điềm, Trưởng phòng CSĐTTP về Ma túy (PC47) - Công an TP.Hải Phòng cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Khúc Thị Minh Trang (SN 1983, ở Trại Chuối, quận Hồng Bàng) và Nguyễn Đình Hưng (SN 1973, ở Nguyễn Hữu Tuệ, quận Ngô Quyền) để điều tra làm rõ hành vi sản xuất, tàng trữ và mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, chiều 9/12, lực lượng công an bất ngờ ập vào nhà số 3/295 Trần Nguyên Hãn, quận Lê Chân, do Khúc Thị Minh Trang thuê làm cửa hàng bán quần áo, phát hiện và thu giữ 400 viên thuốc lắc cùng một máy dập, một máy xay và lượng lớn nguyên liệu để sản xuất thuốc lắc.

Cũng trong thời điểm này, tại nhà riêng của Trang ở Trại Chuối, lực lượng công an bắt quả tang đối tượng này tàng trữ trái phép chất ma túy. Tang vật thu giữ là 10kg tiền chất để sản xuất ma túy, một gói ma túy đá và 1 cân điện tử.

Trang khai nhận bản thân mình là đối tượng thường xuyên sử dụng thuốc lắc và ma túy đá. Để có tiền mua ma túy, Trang mua lại của các đại lý mang về bán lẻ tại các tụ điểm ăn chơi như vũ trường, quán karaoke.

Tuy nhiên, sau nhiều lần lỡ hẹn với khách do không chủ động được nguồn “hàng” nên Trang đã nghĩ ra cách tự sản xuất. Theo đó, Trang bàn bạc với Hưng, một bạn nghiệnđể cùng sản xuất ma túy. Trang là người chuẩn bị nguyên liệu, máy dập, máy sấy, máy xay, còn Hưng trực tiếp pha chế, dập thành viên.

Để tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, Trang và Hưng thuê ngôi nhà số 3/295 Trần Nguyên Hãn với vỏ bọc bên ngoài là cửa hàng chuyên bán quần áo đồ hiệu.

Kết quả điều tra của cơ quan công an cho biết thêm, tổng số ma túy thu giữ tại cơ sở sản xuất của Trang và Hưng được giám định có trọng lượng gần 600 gam ketamine và 10kg tiền chất để sản xuất ma túy.

Q.Minh