Một đại gia thủy sản ở miền Tây vừa bị công an bắt vì có dấu hiệu lừa đảo hàng trăm tỷ đồng.

Ngày 13/9, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Bạc Liêu đã bắt tạm giam ông Ngô Chí Dũng - Giám đốc công ty Cổ phần thủy sản Minh Hiếu và bà Nguyễn Thị Út để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Công an cũng thực hiện lệnh khám xét trụ sở công ty tại thị xã Giá Rai vào chiều hôm qua.

Được biết, ông Ngô Chí Dũng là đại gia thủy sản nổi tiếng ở Bạc Liêu và ĐBSCL.

{keywords}

Công an khám xét trụ sở công ty của Ngô Chí Dũng

Theo Công an, Ngô Chí Dũng và vợ là bà Lê Thị Hạc - Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty Minh Hiếu đã thành lập nhiều công ty và hộ kinh doanh, thuê người đứng tên cũng như chịu trách nhiệm pháp lý.

Cụ thể, công ty CP dịch vụ thương mại thủy sản Bình Hưng (huyện Bình Chánh, TP.HCM) do ông Trần Đình Tiến làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc; công ty CP thủy sản Minh Hiếu Bạc Liêu do bà Nguyễn Thị Út làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc;...

Tháng 11/2011, Dũng chỉ đạo đại diện các công ty, hộ kinh doanh do mình thành lập xuất hóa đơn khống, ghi nội dung hàng hóa không có thật để gửi ngân hàng. Sau đó, ký hợp đồng thế chấp tài sản hơn 64 tỉ đồng cho một ngân hàng (chi nhánh Bạc Liêu), trong đó tài sản cố định trị giá hơn 33 tỉ đồng và kho tôm đông lạnh thành phẩm trên 121 tấn, trị giá hơn 31 tỉ đồng để vay tiền sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, khi kiểm kê kho này chỉ có 52 kg tôm khô.

Từ các hồ sơ và tài sản thế chấp, ngân hàng đã giải ngân cho công ty vay gần 37 tỷ đồng. Hiện nay công ty này đang nợ ngân hàng hơn 42 tỷ và không có khả năng chi trả.

Trong quá trình điều tra, công an còn phát hiện công ty của ông Dũng dùng tài sản thế chấp là hàng tôm đông lạnh tồn kho trên để vay nhiều ngân hàng khác, và hiện không còn khả năng trả hơn 128 tỉ đồng.

Sông Ngư – Hoài Thanh