- Kiểm tra hành chính một căn nhà tại trung tâm TP.HCM, cơ quan chức năng phát hiện 'kho' quân phục CAND được tàng trữ trái phép cùng nhiều công cụ hỗ trợ trang bị cho ngành công an.

Một nguồn thông tin cho hay, Công an Q.3 đang phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM điều tra 1 cá nhân tàng trữ trái phép số lượng lớn quân phục CAND và các công cụ hỗ trợ trang bị cho ngành công an.

{keywords}
Bà H tàng trữ lượng lớn quân phục CAND và công cụ hỗ trợ dưới danh nghĩa 'dịch vụ cho thuê trang phục đóng phim'. Ảnh minh họa

Theo thông tin ban đầu, mới đây các đơn vị phối hợp nói trên bất ngờ kiểm tra hành chính căn nhà của bà Nguyễn Kim H (SN 1966) tại P.14, Q.3. Tại đây công an đã phát hiện, thu giữ một lượng lớn quân phục CAND và công cụ hỗ trợ trang bị cho ngành công an.

Thống kê sơ bộ, tang vật thu giữ gồm: 54 bộ quân phục CAND, 27 mũ kê-pi công an, 73 bộ cấp hàm CAND, 83 bảng tên CAND, 41 bảng hiệu tuần tra kiểm soát giao thông... Ngoài ra còn có 1 số thắt lưng, gậy cao su, còng số 8, công an hiệu và 23 bộ quần áo phạm nhân.

Bước đầu làm việc với cơ quan công an, bà H khai báo, bà hành nghề dịch vụ cho thuê trang phục để đóng phim. Số quân phục CAND, công cụ hỗ trợ cho ngành công an và quần áo phạm nhân bà thu gom tại chợ Dân Sinh, Q.1 để làm nghề trên.

Hiện công an đang tập trung làm rõ và xử lý đối với trường hợp bà H.

{keywords}
Gần đây, Công an TP.HCM phát hiện nhiều đối tượng mặc quân phục CAND, giả cán bộ công an. Trong ảnh là đối tượng Nguyễn Hồng Thái mặc quân phục CAND giả mạo, bị tạm giữ tại trung tâm Q.1 vào giữa tháng 6 vừa qua

Được biết trong giai đoạn vừa qua, Công an TP.HCM và Công an các quận, huyện đã tạm giữ một số đối tượng mặc quân phục giả danh CAND để tham gia vào dòng người xuống đường tụ tập, gây rối. Những đối tượng này có các hoạt động nhằm mục đích chính trị, kích động bạo lực, bôi xấu hình ảnh CAND.

Từ các vụ việc bị phát hiện này, cơ quan công an xác định, các đối tượng mạo danh CAND đã mua quân phục CAND trôi nổi trên thị trường.

Không có chuyện công an đánh trọng thương nam thanh niên ở Bình Thuận

Không có chuyện công an đánh trọng thương nam thanh niên ở Bình Thuận

Nhiều người dân tụ tập tại trụ sở công an thị trấn Phan Rí Cửa vì nghe tin "công an triệu tập rồi đánh trọng thương 1 thanh niên". Đây chỉ là tin thất thiệt.

Sài Gòn: Xe máy phát nổ ở công an phường, 1 nữ công an bị thương

Sài Gòn: Xe máy phát nổ ở công an phường, 1 nữ công an bị thương

Một vụ nổ được cho là xuất phát từ 1 xe gắn máy tại trụ sở công an phường 12, quận Tân Bình, TP.HCM làm 1 nữ công an bị thương.

Tìm thấy thi thể đại uý công an sau 1 tuần mất tích

Tìm thấy thi thể đại uý công an sau 1 tuần mất tích

Sau 1 tuần mất tích do xảy ra tai nạn, thi thể Đại uý công an đã được tìm thấy trên sông Hậu.

Bắt đối tượng giả danh công an để kích động gây rối

Bắt đối tượng giả danh công an để kích động gây rối

Một đối tượng mặc sắc phục, giả danh cán bộ công an nhằm thực hiện âm mưu kích động gây rối tại trung tâm TP.HCM.

Cảnh giác với cuộc gọi giả danh công an, dọa ép chuyển tiền

Cảnh giác với cuộc gọi giả danh công an, dọa ép chuyển tiền

Không dụ dỗ được người dùng, các đối tượng lừa đảo sẽ đánh lạc hướng bằng việc chuyển cuộc gọi sang cơ quan công an. Nhân vật giả danh công an sau đó sẽ tiếp tục hành vi đe dọa và lừa đảo.

Linh An