Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC47) công an TP.HCM cho biết, đang phối hợp cùng Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) Bộ công an mở rộng điều tra về đường dây buôn sỉ ma túy đá cực lớn theo lộ trình từ Hải Dương vào TP.HCM tiêu thụ.

Bước đầu, công an tạm giữ 3 nghi can gồm: Lê Hồng Sơn (tự Lương Bắc, SN 1963, quê Hà Nội), Trần Thành Nhơn (SN 1960, ngụ Q.Tân Bình) và Phạm Ngọc Cường (SN 1973, quê Hải Dương) để điều tra. Công an cũng đang làm rõ vai trò liên quan đối với 4 người khác.

{keywords}

Nghi can Phạm Ngọc Cường bị bắt tại bến xe Miền Đông, Q.Bình Thạnh.

Đến nay, cơ quan công an đã thu giữ lượng tang vật quy mô gồm hơn 1,5 kg ma túy đá, 4 khẩu súng ngắn, 6 viên đạn…

Theo đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đầu năm 2016 trinh sát phòng PC47 phát hiện đường dây buôn ma túy đá quy mô, hoạt động tại địa bàn TP.HCM. 

Cuối tháng 4/2016, trinh sát đã phục kích, bắt giữ Sơn và Nhơn đang có hành vi tàng trữ lượng lớn ma túy gồm: khoảng 650 gr ma túy, 4 khẩu súng, 6 viên đạn…

{keywords}

Tang vật gần 900gr ma túy thu giữ trong túi xách của Cường.

Công an xác định đầu mối cung cấp ma túy cho Sơn, chính là đối tượng Cường. Tuy nhiên Sơn không thừa nhận và khai báo gì thêm.

Lúc này trinh sát phòng PC47 và C47 nắm thông tin, sau khi Sơn sa lưới, Cường vẫn liên hệ, làm ăn với các đại lý khác tại TP.HCM. Cường chọn cách vận chuyển ma túy từ Hải Dương vào Sài Gòn, giao hàng tại bến xe Miền Đông, Q.Bình Thạnh.

Nguồn tin báo, rạng sáng 1/6 Cường mang hàng đi đường xe khách vào TP.HCM. Trước đó 1 ngày, người tình của Cường cũng đáp chuyến bay xuống TP.HCM.

2h30 sáng 1/6, khi vừa đến bến xe Miền Đông, các trinh sát đã bắt giữ Cường, thu 9 gói nilon chứa tinh thể màu trắng, được xác định là ma túy đá, có tổng trọng lượng gần 900gr.

Cùng lúc đó, người tình của Cường ở khách sạn ở Q.Tân Bình bị mời về làm việc.

Được biết Cường có 2 tiền án về tội “đánh bạc” và “tàng trữ trái phép chất ma túy”. Còn người tình của Cường cũng đang được hoãn thi hành bản án 8 năm tù của TAND tỉnh Hải Dương, vì chính sách nhân đạo…

Anh Sinh