- Tại phiên xét xử lần hai, Quyên tiếp tục kêu oan, bị đánh đập, ép cung. Đặc biệt, nữ sinh này còn tố được điều tra viên cho thấy cảnh tra tấn đồng phạm.

Hủy hoại dung nhan của bạn để níu kéo tình cảm

Sau gần 3 tháng trả hồ sơ để điều tra bổ sung, ngày 24/7, TAND quận Gò Vấp đã mở lại phiên xét xử nữ sinh Lương Thúy Kiều Quyên (22 tuổi, nguyên sinh viên khoa Điều dưỡng trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Miền Nam) và hai đồng phạm là Nguyễn Đình Thanh Tâm (21 tuổi, nguyên sinh viên Trường Cao đẳng Cao Thắng) và Phạm Hoàng Long (20 tuổi, quê Bình Thuận) về tội “Cố ý gây thương tích”.

{keywords}

Các bị cáo tại tòa

Mặc dù, tại CQĐT, Quyên đã thừa nhận hành vi phạm tội nhưng tại phiên sơ thẩm lần một hôm 20/4, nữ sinh này bất ngờ phản cung toàn bộ lời khai tại cơ quan công an.

Theo điều tra, Quyên và Trần Nguyễn Ái D., có quan hệ tình cảm đồng tính. Đến tháng 8/2015, giữa Quyên và D. xảy ra mâu thuẫn rồi chia tay nên Quyên bị nhóm bạn cùng phòng không cho ở cùng.

Trước đó, do có quen biết với những người trong phòng trọ của Quyên nên Tâm thường xuyên qua lại rồi nảy sinh tình cảm với Quyên nhưng bị Quyên từ chối.

Đến tháng 12/2015, khi Quyên bị các bạn “tẩy chay” phải dọn ra ngoài sống, Tâm chuyển đến ở với Quyên. Thấy Quyên buồn, Tâm bàn kế hoạch giúp bạn hàn gắn lại tình cảm với D. Sau khi bàn bạc, cả hai quyết định sử dụng axít tạt vào người bạn của D. là H. để gây thương tích. Lúc này, Quyên sẽ xuất hiện cùng D. đưa H. vào bệnh viện chữa trị. Trong thời gian này, Quyên sẽ tiếp cận nối lại tình cảm với D.

Sau đó, cả hai đi mua axít về pha loãng, dùng thịt heo để thử độ bỏng của axít. Sau khi bàn bạc kế hoạch, Tâm đi thuê xe máy rồi đựng axít vào chai nhựa chở Quyên ra vị trí đợi D. đi học về. Tuy nhiên, axít ăn mòn chai khiến cả hai phải tạm hoãn kế hoạch.

Qua một đối tượng tên Vũ (chưa xác định danh tính) giới thiệu, Quyên đã thuê Long axít tạt vào mặt H. với giá 1 triệu đồng. Trưa ngày 30/3/2016, vừa thấy H. chở bạn rời khỏi cổng trường, Tâm chở Long bám theo. Đến đoạn gần cầu Chợ Cầu (quận Gò Vấp), Tâm chặn đầu để Long ngồi sau tạt axít vào người nữ sinh H. khiến khuôn mặt em bị bỏng tới 75%, biến dạng hoàn toàn, bỏng giác mạc mắt trái dẫn đến bị mù. D. ngồi sau cũng bị dính chất lỏng cháy cả quần áo, bị bỏng một số nơi trên cơ thể.

Quá trình điều tra bổ sung, CQĐT vẫn giữ nguyên đề nghị truy tố 3 bị cáo này về tội “Cố ý gây thương tích”.

Nữ sinh “máu lạnh”

Tại phiên sơ thẩm lần 2, Tâm và Long đã thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố. Tỏ ra hối hận khi đã gây ra thương tích cho H., dù Quyên đã đẩy mình vào con đường tù tội và đổ hết tội lên đầu, nhưng Tâm không hề căm hận Quyên. 

{keywords}

Vì hành vi tàn độc của người bạn học mà H. bị hủy hoại dung nhan

“Do Quyên là người đầu tiên bị cáo quen, thấy Quyên lúc nào cũng buồn phiền nên bị cáo mới giúp. Lúc đầu bị cáo bảo tạt nước sôi nhưng Quyên bảo để lâu nước sẽ nguội, phải tạt bằng axít”.

Trái với lời nhận tội của hai đồng phạm, Quyên tiếp tục kêu oan và khẳng định việc Tâm và Long tạt axít vào H. và D là do Tâm chủ mưu. “Tâm thương bị cáo nên ghen với Duyên. Bị cáo không đồng ý với cáo trạng đã truy tố, bị cáo không biết đó là axít, bị cáo chỉ biết đó là chất tẩy”, Quyên khai.  

Trước thái độ của Quyên, chủ tọa phân tích: “Cũng là phụ nữ, bị cáo cảm nhận như thế nào trước nỗi đau về thể xác và tinh thần của bị hại? Bị cáo không ăn năn hối hận còn gây ra nỗi đau gấp trăm nghìn lần cho bị hại. Tôi mong rằng, bị cáo hãy hiểu tâm ý của HĐXX, HĐXX không ép bị cáo nhận tội, bị cáo hãy thành khẩn, lương tâm của bị cáo như thế nào thì bị cáo khai như thế”.

Khi chủ tọa một lần nữa đặt câu hỏi, bị cáo có thừa nhận hành vi gây thương tích cho nạn nhân H. không, Quyên một lần nữa khẳng định “Bị cáo không phạm tội cố ý gây thương tích, bị cáo không tạt axít vào H.”. Quyên chỉ thừa nhận việc giới thiệu Vũ cho Tâm và không tìm thuê Long đi tạt axít, chỉ đến khi vụ án xảy ra mới biết Tâm thuê Long.

Bào chữa cho các bị cáo, các luật sư chỉ biết đưa ra lời xin lỗi đối với bị hại và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Được nói lời sau cùng, bị cáo Quyên bật khóc nói: “Quyên xin lỗi H. rất nhiều, xin lỗi tới gia đình của bị cáo, bị cáo chưa làm gì có ích cho gia đình mà lại làm khổ gia đình, làm ba mẹ đau lòng”.

Tha thứ cho tội lỗi của Long và Tâm, nạn nhân H. mong hai bị cáo cải tạo tốt để sớm trở về với gia đình, nhưng khi nhắc tới Quyên, H.nghẹn ngào “Hành vi Quyên gây ra cho tôi, gia đình Quyên không tha thứ được thì gia đình tôi và tôi có thể tha thứ cho Quyên được không? Tôi mong HĐXX xử nghiêm minh, đúng pháp luật để an ủi tôi và gia đình, để răn đe xã hội, không có ai lâm vào hoàn cảnh như tôi nữa”.

Sau khi xem xét, xét thấy hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, tính mạng của người khác, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Quyên 7 năm tù; Tâm 6 năm và Long 5 năm 6 tháng tù giam.

Nữ sinh bị tạt a-xít: Lời khai rùng mình của kẻ níu tình

Nữ sinh bị tạt a-xít: Lời khai rùng mình của kẻ níu tình

Lê Thanh Sang rủ bạn tham gia màn trả thù tình, tạt a-xít vào người mình yêu và hứa trả công bằng cách bán cho bạn chiếc Iphone 4 chỉ với giá ... 100 ngàn đồng!

TP.HCM: Bắt hung thủ tạt axít 2 nữ sinh

TP.HCM: Bắt hung thủ tạt axít 2 nữ sinh

Công an Q.9, TP.HCM cho hay, trong đêm 15/10 trinh sát đã bắt giữ nghi can Lê Thanh Sang (SN 1997, ngụ Q.9, là sinh viên trường cao đẳng Công thương TP.HCM), được xác định là hung thủ tạt a xít 2 nữ sinh viên trong trưa cùng ngày.

Công an bác tin đồn 2 nữ sinh bị bắt liên quan tới án hiếp dâm

Công an bác tin đồn 2 nữ sinh bị bắt liên quan tới án hiếp dâm

2 cô gái bị cho là có hành vi cưỡng hiếp khiến nam thanh niên ở Bình Thuận tử vong, đang rất hoang mang, mệt mỏi và muốn tự tử.

Nữ sinh đại học bị bắt cóc, ép làm nô lệ tình dục

Nữ sinh đại học bị bắt cóc, ép làm nô lệ tình dục

Đến trường đi thi, nữ sinh bị bắt cóc, đưa đi nhiều nhà nghỉ và nhiều lần ép phải quan hệ tình dục trái ý muốn.

Đoàn Nga