Phiên xét xử ngày thứ 5 khá gay cấn khi trước đó ngày 28/6, các luật sư bào chữa đã gửi đơn kiến nghị khẩn cấp lên TAND TP.HCM và HĐXX xin tại ngoại cho hoa hậu Phương Nga

{keywords}

11h44: HĐXX thông báo, qua quá trình xét hỏi tại tòa cũng như tài liệu tòa nhận được từ luật sư và người làm chứng. Do vậy, HĐXX sẽ đi vào hộp hội ý để xem xét đánh giá toàn bộ nội dung vụ án. Chiều nay 15h tòa tiếp tục làm việc.

11h15: HĐXX thẩm vấn ông Cao Toàn Mỹ, hỏi ý kiến ông này về lời khai của hai bị cáo, ông Mỹ trả lời: “Như tôi đã trình bày, hai bị cáo này khai sai sự thật. Tôi chuyển tiền để mua nhà giá rẻ”. 

Ông Mỹ khẳng định, những thỏa thuận mua bán nhà đều nhận trực tiếp từ Nga và những thỏa thuận này đã được Nga soạn sẵn.

Khi HĐXX đưa ra câu hỏi, trước khi nhận giấy, giữa ông Mỹ và bị cáo Nga có thỏa thuận gì. Ông Mỹ dè dặt hỏi lại, “có phải là về việc mua bán nhà hay không”. Khi HĐXX xác nhận là đúng. Tuy nhiên, ông Mỹ trả lời không nhớ và không nhớ rõ gặp gỡ ở đâu. “Lâu quá rồi tôi không nhớ, hình như ở quán cà phê”, ông Mỹ trả lời

{keywords}

Khi được hỏi có vào xem căn nhà ở số 7 Nguyễn Trãi và có liên hệ với ai để xem căn nhà hay không, ông Mỹ cho hay: “Tôi cứ vào xem thôi”, cả khán phòng ồ lên. "Lúc ông xem đến lúc ký thỏa thuận khoảng mấy ngày?" HĐXX hỏi. “Tôi nghĩ khoảng vài ba ngày”, ông Mỹ trả lời.

HĐXX: "Cụ thể ông đi xem thế nào?" Ông Mỹ: "Tôi có vào tầng trệt sau đó lên thang máy". HĐXX: "Ông có biết thang máy của căn nhà nằm ở vị trí nào". Ông Mỹ: "Cuối khách sạn". HĐXX: "Ông nói lên thang máy đi lên tầng, vậy tầng nào”.Ông Mỹ: "Tôi không nhớ tầng mấy". Tòa đề nghị thư ký ghi lại các tình tiết này.

HĐXX: "Ông có nhớ quầy lễ tân nằm chỗ nào không?" Ông Mỹ: "Tôi không nhớ, tôi đi nhiều khách sạn lắm làm sao mà nhớ hết được". Câu trả lời này khiến cả khán phòng bật cười, ông Mỹ bực tức nói: “Đề nghị mọi người trật tự để tôi nghe câu hỏi của HĐXX”

Tòa kết thúc hỏi ông Mỹ và công bố: sau phần xét hỏi đối với bà Nguyễn Mai Phương, bà Phương có văn bản đề nghị HĐXX, VKS cho cách ly ở phòng khác theo quy định tại điều 55 của BLTTHS. Quá trình xét hỏi tòa có ghi âm và ghi hình nên đề nghị bộ phận kỹ thuật niêm phong đưa vào hồ sơ vụ án.

Quá trình thẩm vấn, các nhân chứng, luật sư có cung cấp cho tòa nhiều tài liệu chứng cứ. Tòa yêu cầu ông Nghĩa và đại diện các luật sư bào chữa cho Nga và Dung ký tên xác nhận niêm phong các tài liệu chứng cứ đã cung cấp. Tòa sẽ đóng dấu niêm phong trên bì thư các tài liệu và đề nghị VKS ký xác nhận.

{keywords}
{keywords}
Bà Hồ Mai Phương (mẹ Phương Nga) và Lữ Minh Nghĩa lên ký niêm trong các tài liệu chứng cứ đã cung cấp cho tòa   

Đối với chứng cứ đoạn ghi âm bà Hồ Mai Phương (mẹ Nga) cung cấp cho tòa, HĐXX cũng đề nghị bà và đại diện luật sư ký vào bao thư niêm phong. 

Tòa cho các nhân chứng lên làm việc trực tiếp với thư ký, bỏ các tài liệu vào bì thư. Riêng luật sư của ông Cao Toàn Mỹ lấy lại đoạn ghi âm ghi lại đoạn nói chuyện của bị cáo Nga với ông Yên trong bệnh viện.

11h13: HĐXX thẩm vấn bị cáo Dung có khi nào ký vào những văn bản mua bán nhà không? Bị cáo Dung khẳng định không có chuyện này.

11h8: HĐXX tiếp tục thẩm vấn bị cáo Nga về việc tạo lập giấy tờ nhà giả có ai chứng kiến không? Bị cáo Nga trả lời, chỉ có bị cáo và bà Mai Phương biết.

Nga cũng cho hay, chỉ nói sơ sơ với Dung về việc đang làm giấy tờ nhà.

HĐXX hỏi bị cáo Nga khi nói Dung rút tiền trong tài khoản của mình ra (đã nhận của ông Mỹ trước đó) đưa cho bị cáo, bị cáo có nói với Dung tiền này là tiền gì không?". Nga cho biết, Dung biết từ đầu đây là tiền anh Mỹ cho bị cáo. 

"Trong các thỏa thuận mua bán nhà có hay không sự tham gia của Dung?". Nga khẳng định không có. 

“Những giấy tờ về thỏa thuận mua bán nhà, và các giấy tờ khác có văn bản nào để trong máy tính ở nhà của bị cáo”, HĐXX hỏi. “Bị cáo nghĩ có nhưng không nhớ rõ. Hiện căn nhà này ai quản lý. Sau khi bị cáo bị bắt, bị cáo cũng không biết vì nhà bị cáo thuê".

10h43: Do VKS và các luật sư không xét hỏi gì thêm, HĐXX vào hội ý

10h26: Trước khi HĐXX thẩm vấn bà Hồ Mai Phương, chủ tọa thông báo, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ phát sinh trong quá trình xét xử, nhận thấy cần thiết phải đưa bà Phương vào làm nhân chứng và người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan của vụ án.

HĐXX: "Có khi nào trong quá trình giải quyết vụ án, bà có mối quan hệ nào với CQĐT và VKS không?" Bà Phương: "Không hề có mối quan hệ nào, mà là bà Phương (mẹ Nga) liên tục giục tôi chạy án và cho tôi số điện thoại của 1 kiểm sát viên. Tôi thấy ông ấy là người lớn tuổi, tôi có nói với ông ấy nếu các cháu có lỗi 10 thì phạt các cháu 9 thôi để các cháu còn có cơ hội làm lại".

HĐXX: "Bà xác định lại một lần nữa, sau khi con bà bị bắt bà có liên hệ với bất kỳ cán bộ nào để tác động đến vụ án không?" Bà Phương khẳng định không có. 

HĐXX: "Tại sao lại có đoạn ghi âm việc bà đưa tiền 50 triệu đồng đưa cho quản giáo". Bà Phương: "Lúc đó cô ấy mỗi ngày gặp tôi rất nhiều lần nói với tôi rất nhiều nội dung, tôi không nhớ chính xác đã nói với cô ấy những gì. Tôi lúc đó như bị cô ấy khủng bố tinh thần. Không biết cô ấy có cắt ghép hay không. Lúc đó tôi mà đưa hối lộ, tôi bị bắt thì ai là người cứu con tôi.

10h22: HĐXX thẩm vấn Lữ Minh Nghĩa về việc mua bán nhà giữa bị cáo Nga và ông Mỹ, Lữ Minh Nghĩa khai "Liên quan đến việc mua bán nhà, tôi chỉ được Nga nhờ viết bản di chúc" 

"Ông liên hệ như thế nào khi giao nhận thư của Dung?" "Tôi thông qua chị Mai Phương gặp điều tra viên. Có khi gặp ở quán cà phê có khi ở ngoài đường, thường là quận 1. Khi nhận được thư, cán bộ cuộn những tờ nylon lại gửi cho tôi. Tôi không phải chi phí gì vì cán bộ này nói đồng cảm với Nga và Dung nên giúp đỡ. Khi tôi viết thư xong, tôi liên hệ với cán bộ gặp đưa cùng một ít đồ ăn, trái cây", Nghĩa khai cách thức đưa thư trước đó.

"Dũng khai có nhắn ông gửi tiền cà phê cảm ơn người cán bộ giúp đỡ, ông có gửi gì cho cán bộ ấy không?" Tòa hỏi. Nghĩa cho biết chỉ uống cà phê chứ không gửi gì cảm ơn. Nghĩa cam kết những lời khai của mình là đúng sự thật.

10h6: HĐXX thẩm vấn Nga về bản chất số tiền 16,5 tỷ đồng nhận từ ông Cao Toàn Mỹ, số tiền này là tiền gì?

“Là tiền anh Mỹ tặng bị cáo ạ”, Nga trả lời

{keywords}

HĐXX: "Trong các biên bản mua bán nhà, tất cả các tài liệu này do ai tạo lập nên, thời điểm tạo lập?" Bị cáo Nga: "Một phần do bị cáo tạo lập theo hướng dẫn của chị Phương, một phần chị Phương tạo lập rồi mang đến cho bị cáo ký. Thời điểm tạo lập là vào thời điểm bị cáo giao nộp cho CQĐT.

HĐXX: "Bị cáo khẳng định nhưng giấy tờ thỏa thuận mua bán nhà được tạo lập khi nào?" Bị cáo Nga: "Những giấy tờ này đều được tạo lập khi giao nộp cho CQĐT, sau khi bị cáo bị tố cáo."

HĐXX hỏi bị cáo Nga về việc những bức email được phát tán trên mạng, bị cáo Nga xác nhận đều là do ông Mỹ gửi cho mình. HĐXX yêu cầu bị cáo có thể cung cấp cho tòa không thì Nga cho hay đã xóa hết theo yêu cầu của bà Phương. Sau đó, Nga còn cho mật khẩu hòm thư của mình cho bà Phương để bà Phương vào kiểm tra và xóa nốt.

{keywords}

HĐXX đề nghị bị cáo xác định trong những lần đi nước ngoài cùng ông Mỹ, bị cáo và ông Mỹ ở những khách sạn nào? Nga cho hay khi thì ở khách sạn Sheraton và nhiều khách sạn khác.

HĐXX: "Khi đi du lịch có làm thủ tục nhập cảnh, bị cáo có khai báo gì tại khách sạn?" Bị cáo Nga: "Bị cáo chỉ khai một lần khi làm thủ tục nhập cảnh ở hải quan còn không khai báo ở khách sạn, nhưng tại hải quan có khai báo về khách sạn lưu trú lại". 

HĐXX: "Số tiền 16,5 hiện đang chuyển cho ai hay đang cất giữ". Bị cáo Nga: "Bị cáo xin phép không trả lời" HĐXX: "Ai là người book vé máy bay, ai là người thanh toán" Bị cáo Nga: "Bị cáo và anh Mỹ tự book vé riêng, anh Mỹ book trước rồi chuyển số hiệu chuyến bay cho bị cáo, bị cáo chuyển số hiệu đó cho phòng vé quen. Anh Mỹ đưa tiền mặt để bị cáo tự thanh toán".

HĐXX: "Trong suốt quá trình bị cáo bắt tạm giam để điều tra, bị cáo có bao giờ được mẹ trao đổi về việc quan hệ với các cơ quan bảo vệ pháp luật không?" Bị cáo Nga: "Dạ không ạ."

10h: HĐXX đưa ra câu hỏi: "Giấy nilon này ai là người cung cấp cho bị cáo?" Bị cáo Dung: "Những lần đăng ký mua đồ ở căng tin thì họ chuyển vào cho phạm nhân. HĐXX: "Cách thức viết những bức thư này?" Bị cáo Dung: "Bị cáo dùng chỉ ở mền để cắt tờ nilon này ra như tờ giấy A4 rồi dùng bàn chải đã mài nhọn để viết".

{keywords}

HĐXX: "Cách thức đưa thư ra ngoài?" Bị cáo Dung: "Bị cáo thường viết buổi chiều đến đêm thì đưa cho cán bộ qua lỗ gió". HĐXX: "Vị trí lỗ gió nằm ở đâu?" Bị cáo Dung: "Ở trong phòng có lỗ gió có diện tích 20x20 để cán bộ đến điểm danh và đưa thuốc cho các phạm nhân".

HĐXX: "Cách thức cán bộ chuyển thư cho bị cáo như thế nào?" Bị cáo Dung: "Thường buổi chiều cán bộ gọi bị cáo ra nói chuyện khoảng 20 phút, rồi bị cáo mang về chỗ của bị cáo. Bị cáo không che dấu mọi người trong phòng vì ai cũng biết bị cáo nhận và chuyển thư qua cán bộ. Có hai người biết được việc này là chị Huyền Trang hay Thùy Trang bị cáo không nhớ rõ và chị Nguyễn Thị Ngọc Loan là trưởng buồng."

9h48: Qua một số tài liệu đã nhận được trong quá trình xét hỏi, HĐXX nhận thấy cần quay lại xét hỏi để làm rõ có hay không có hành vi vi phạm pháp luật.

HĐXX tiếp tục hỏi bị cáo Dung về việc bị cáo có ý kiến gì về cáo buộc của cáo trạng là vai trò đồng phạm?. Dung tiếp tục khẳng định, tất cả các lời khai của bị cáo đến ngày 29/9/2014 là không đúng. 

{keywords}

Về khoản tiền 16,5 tỷ đồng, HĐXX hỏi bị cáo tham gia vào giai đoạn nào, nhận số tiền bao nhiêu? Dung cho hay không nhớ rõ nhưng chỉ nhớ cho bị cáo Nga mượn tài khoản để nhận tiền vào khoảng năm 2012, nhận tổng số là 8,5 tỷ đồng.

9h43: Luật sư Phan Hồng Việt (bảo vệ cho bị cáo Dung) hỏi bị cáo Dung về việc khi luật sư vào tiếp xúc và có yêu cầu bị cáo khai rõ ràng, lúc đó tại sao vẫn giữ nguyên lời khai. Bị cáo Dung khai, do thời điểm đó bị cáo liên tục nhận được thư của Nghĩa hướng dẫn khai nên vẫn giữ nguyên lời khai đó cho đến khi ra tòa.

9h38: HĐXX tiếp tục thẩm vấn xung quanh việc khi Nga nằm viện có những ai chăm sóc. Bị cáo Dung vẫn tiếp tục khẳng định có Dung, Nghĩa và ông Mỹ chăm sóc Nga một đêm. Khi Nga về nhà, do Dung và Nghĩa đều bận nên có nhờ người xe ôm là anh Nguyễn Trọng Hải tìm người giúp việc hộ, anh Hải đã giới thiệu chị Dương Thị Nga tới giúp với tiền công 500 nghìn/ngày.

{keywords}
Ông Cao Toàn Mỹ trả lời thẩm vấn tại tòa 

9h33: Luật sư Nguyễn Văn Dũ thẩm vấn bổ sung đối với bị cáo Dung về ngày 6/3/214, khi Nga nhập viện phẫu thuật ông Mỹ có tới thăm hỏi không? Bị cáo Dung cho hay, ông Mỹ có tới và nói Dung và Nghĩa về nghỉ, ông Mỹ ở lại chăm sóc Nga.

{keywords}
Bị cáo Dung trả lời về nguồn gốc số tiền 2,5 tỷ đồng 

9h25: Luật sư Nam đặt câu hỏi đối với bị cáo Thùy Dung về việc đã buôn bán mỹ phẩm từ thời gian nào. Có tài liệu nào chứng minh về nguồn tiền 2,5 tỷ đồng. Tại sao lúc đầu lại khai là do ông Mỹ chuyển, sau đó lại khai là do từ buôn bán mỹ phẩm mà có. 

Bị cáo Dung cho rằng, có lời khai khác nhau là bị áp lực từ phía CQĐT. Bị cáo Dung giải thích về nguồn tiền trong tài khoản bị thu giữ: “Ngày 19/3 là ngày bị cáo bắt, CQĐT có thu được một số hóa đơn bị cáo thu tiền của khách hàng mua hàng của bị cáo, trong đó thể hiện bị cáo có thu nhập từ 250 triệu đến 300 triệu đồng”.

9h15: Luật sư Nam thẩm vấn ông Cao Toàn Mỹ sau quá trình kết thúc điều tra có gặp Lữ Minh Nghĩa hay không và ai là người đề nghị gặp gỡ, nội dung trò chuyện với ông Nghĩa.

“Ông Nghĩa có chủ động liên lạc với tôi trước để trao đổi thông tin. Vai trò của ông Nghĩa là người đứng ra dàn xếp để các gia đình bị cáo bồi thường thiệt hại cho tôi. Ông Nghĩa cung cấp thông tin cho tôi về quá trình điều tra. Ông Nghĩa chuyển lời của bạn trai Nga, nội dung là nhắc nhở tôi không được khai báo xấu, dần dần là nội dung gây áp lực cho tôi. 

{keywords}
Mẹ bị cáo Phương Nga và nhân chứng Lữ Minh Nghĩa tại tòa 

Trong giai đoạn tôi được mời lên nhận 2,5 tỷ đồng và Lữ Minh Nghĩa có chuyển lời của bạn trai của Nga rằng đã biết được hoạt động của tôi. Do nhiều lý do tôi không thể cung cấp danh tính của người này, tôi chỉ có thể cung cấp riêng cho HĐXX”, ông Mỹ khai.

Cũng theo lời khai của ông Mỹ, ông Nghĩa có kể với mình về việc mỗi một lần nhận thư của Dung từ trại giam ra phải trả 5 triệu đồng.

Ông Mỹ khẳng định không có khả năng gây áp lực cho ông Nghĩa, nếu ông Nghĩa có chứng cứ về việc này thì đưa ra để chứng minh.

8h40: HĐXX tiếp tục làm việc với phần xét hỏi của luật sư Trần Thu Nam (bảo vệ cho ông Cao Toàn Mỹ).

Luật sư Nam xét hỏi Trương Hồ Phương Nga về mục đích bị cáo nhờ người giúp việc là bà Dương Thị Nga đi làm con dấu giả để làm gì? “Khi có chị Phương nói với bị cáo đi làm nên bị cáo không biết mục đích để làm gì”, bị cáo Nga trả lời.

{keywords}
Luật sư Trần Thu Nam thẩm vấn tại tòa 

Lý do ai nói với bị cáo phải thuê xã hội đen dằn mặt Cao Toàn Mỹ, luật sư Nam đưa ra câu hỏi? “Bị cáo không thuê xã hội đen. Bị cáo bị anh Mỹ đe dọa rất nhiều, nhờ người cũng có, trực tiếp cũng có. Bị cáo có nghĩ nhờ công an bảo vệ nhưng công an không thể bảo vệ 24/24 được nên bị cáo đã nhờ luật sư Trần Đức Duy tìm hộ văn phòng vệ sĩ bảo vệ. 

Nhưng sau đó, bị cáo thấy vệ sĩ cũng không bảo vệ được bị cáo được, lúc đó có một vài người bạn khuyên tôi thuê xã hội đen bảo vệ, ở nước ngoài họ cũng thuê như vậy. Mục đích là bảo vệ bị cáo chứ không phải đe dọa anh Mỹ nên bị cáo đã nhờ anh Thân Minh Dũng bảo vệ”, Phương Nga giải thích.

Trước câu hỏi của luật sư Nam về việc có mâu thuẫn với Lữ Minh Nghĩa không, tại sao Lữ Minh Nghĩa lại khai có cho Nga vay 200 triệu đồng để thuê xã hội đen. Bị cáo Nga cho hay giữa bị cáo và ông Nghĩa không có mâu thuẫn gì và bị cáo với Nghĩa chưa bao giờ bàn bạc về việc thuê xã hội đen. 

“Khi anh Nghĩa chở bị cáo đi gặp anh Dũng nhưng Nghĩa không hiểu được gặp người này là bảo vệ bị cáo”.

Luật sư Nam đưa ra câu hỏi, quá trình điều tra, CQĐT đã thu giữ tại nhà bị cáo 25 giấy hẹn thanh toán và đề nghị bị cáo xác nhận, bị cáo Nga xin giữ im lặng trước câu hỏi này.

{keywords}
{keywords}

"Trong các tài liệu bị cáo nộp nộp cho CQĐT, qua giám định các tài liệu này là giả, bị cáo giải thích gì về vấn đề này" - luật sư Nam hỏi? “Bị cáo trả lời nhiều rồi, bị cáo xin phép không trả lời nữa”, bị cáo Nga nói.

Luật sư Nam đưa ra hai đơn tường trình và đề nghị bị cáo Nga xác định có phải của mình hay không, bị cáo Nga khẳng định lá đơn này có nội dung xin rút lại đơn tố cáo ông Cao Toàn Mỹ vi phạm hôn nhân. “Bị cáo viết theo yêu cầu của chị Phương và viết tại nhà theo sự hướng dẫn của chị Phương”, Nga khẳng định.

Luật sư Nam đặt câu hỏi: "Theo tôi hiểu sau khi bị cáo làm việc với cơ quan điều tra, biên bản lời khai đều có dấu, còn tài liệu bị cáo nộp cho cơ quan điều tra phải có giấy biên nhận. Nhưng trong hồ sơ không thể hiện có biên nhận?" Bị cáo Nga nói không nhớ nhưng các tài liệu này đều được Mai Phương hướng dẫn. 

Luật sư Nam đưa cho Nga 2 giấy hẹn thanh toán, Nga thừa nhận chữ ký của mình là đúng nhưng những bản này đều do Mai Phương đưa cho mình. 

{keywords}
Ông Cao Toàn Mỹ lắng nghe luật sư bảo vệ mình đang thẩm vấn bị cáo Phương Nga 

"Tại sao khi điều tra bổ sung, bị cáo được đối chất với Mai Phương về tài liệu này sao bị cáo im lặng?" - luật sư Nam hỏi. “Tại bị cáo thấy VKS có dấu hiệu mớm cung”, Nga trả lời.

Luật sư Nam công bố nội dung rút lại đơn tố cáo ông Mỹ về mối quan hệ tình cảm với của Nga. Theo đó, trong đơn Nga thừa nhận có nói hai người là mối quan hệ bạn bè. Luật sư cho rằng lời khai này có sự mâu thuẫn với lời khai tại phiên tòa sơ thẩm hôm 21/9/2016. Giải thích điều này, Nga nói “Bị cáo khẳng định lời khai tại phiên tòa sơ thẩm là đúng, còn ở trong đơn tố cáo là không đúng vì bị cáo biết bị cáo sai”.

Trong hồ sơ có hai đơn tường trình, một thu ở nhà bị cáo và một ở CQĐT. Luật sư hỏi bị cáo Nga có phải đã từng làm ở công ty bất động sản hay không? Nga khẳng định không. Trước câu trả lời này, luật sư Nam công bố nội dung bản tường trình của Nga, trong đó Nga nói do hoạt động trong lĩnh vực bất động sản nên đã nhiều lần giới thiệu cho ông Mỹ và bạn bè ông Mỹ mua nhà giá rẻ. Trước công bố này, Nga trả lời “Nếu hoạt động trong việc mua bán giao dịch thì không”

{keywords}
Bị cáo Nga đến phiên tòa sáng nay

Hai ngày đầu tiên, Phương Nga xin giữ quyền im lặng tại tòa nhưng cô khẳng định “Im lặng không phải là đồng ý…”. Một mình trả lời thẩm vấn của HĐXX và các luật sư, bị cáo Dung khẳng định, thời gian đầu do tin tưởng vào bà Nguyễn Mai Phương nên nhất nhất nghe theo bà này hướng dẫn khai báo, đặc biệt không được khai ra mối quan hệ tình cảm giữa ông Cao Toàn Mỹ và bị cáo Nga.

Tuy nhiên, ông Mỹ đã phủ nhận mối quan hệ tình cảm với Nga, ông Mỹ khẳng định giữa hai người chỉ là bạn bè. Về những lần đi nước ngoài cùng nhau, ông Mỹ nói do “tình cờ” và thừa nhận một vài lần đi sự kiện có ở chung khách sạn nhưng khác phòng.

Trong ngày xét xử thứ hai, bất ngờ luật sư Phạm Công Hùng tung ra bản khai của ông Mỹ và Nga, dù bản khai này cách nhau tới 20 ngày nhưng lại giống y hệt nhau từ dấu chấm, dấu phẩy.

{keywords}

Sau ba ngày vắng mặt, Lư Minh Nghĩa bất ngờ xuất hiện tại tòa tố rằng do không tin tưởng vào CQĐT khi thấy lời khai của mình vừa thực hiện vào ban sáng thì đến chiều ông Mỹ đã biết hết nên Nghĩa quyết định ém lại thông tin mình có để đợi tới ngày ra tòa. 

Cũng như Dung, Nghĩa khai trong quá trình điều tra, khi CQĐT gọi lên làm việc, Nghĩa đã khai theo hướng dẫn của bà Phương. Đặc biệt, Nghĩa còn tố, thông qua bà Phương Nghĩa đã gặp một cán bộ công an tên Nghĩa để qua người này gửi và nhận thư của Dung. Những lá thư của Dung gửi ra từ trại giam được viết trên những tấm nilon và Nghĩa vẫn còn giữ được vài bức và đã giao nộp cho HĐXX.

Càng đi sâu vào xét xử, vai trò của bà Nguyễn Mai Phương càng rõ nét nhưng người này vẫn không chịu xuất hiện, buộc chủ tọa phải ký giấy áp giải bà này tới tòa. Tuy nhiên, đến tận chiều ngày thứ 4 của phiên xử, bà Phương mới chịu ra đối chất nhưng yêu cầu được ngồi trong phòng kín, trả lời thẩm vấn thông qua hệ thống âm thanh. 

{keywords}

Ngày xét xử thứ 5 sẽ tiếp tục diễn ra, liệu rằng các nút thắt của vụ án có được mở?  

Bà Mai Phương phủ nhận hoàn toàn những tố cáo của các bị cáo và những người có liên quan. Thậm chí, bà còn tố ngược lại mẹ của bị cáo Phương Nga. Theo bà Phương, bà Hồ Mai Phương có mối quan hệ với các sếp lớn ở Bộ Công an nên đã chi tiền để nhờ người chạy án cho con gái.

Bà Phương cũng phủ nhận mình không quen biết và không giới thiệu cán bộ công an nào tên là Nghĩa, không giúp Lữ Minh Nghĩa và Dung chuyển thư cho nhau. Tuy nhiên, khi bà Hồ Mai Phương đưa ra bằng chứng là tấm hình chụp bản kết luận điều tra, bản tường trình của Nghĩa tại CQĐT, ảnh những bức thư của Dung từ số điện thoại của bà Phương thông qua phần mềm Viber thì bà nói là do mẹ Phương Nga nhờ dịch hộ. Tuy nhiên, bà Phương lại không có chứng cứ nào chứng minh mẹ Phương Nga gửi thư nhờ dịch hộ.

Về phía các luật sư bảo vệ cho ông Cao Toàn Mỹ tỏ ra lép vế so với các luật sư đồng nghiệp bảo vệ cho bị cáo Nga và Dung. Ngoài những tài liệu, hồ sơ đã thể hiện trong cáo trạng, họ không đưa ra được chứng cứ nào có sức nặng để buộc tội các bị cáo, ngoài đoạn băng ghi âm cuộc trò chuyện giữa Nga, vợ chồng nhân chứng Nguyễn Văn Yên. Tuy nhiên, trước bằng chứng này, luật sư Vương Công Đức lại bị cáo Nga thẩm vấn ngược lại

Kết thúc phiên xét xử ngày thứ 4, xét thấy các luật sư và các thành viên trong HĐXX không thẩm vấn bà Mai Phương nữa nên chủ tọa công bố hủy lệnh áp giải bà này tới tòa.

Hôm nay, ngày xét xử thứ 5 sẽ tiếp tục diễn ra, liệu rằng các nút thắt có được mở, vụ án có thể kết thúc hay sẽ tiếp tục có thêm chứng cứ mới và rồi vụ án sẽ được điều tra lại?

Hoa hậu Phương Nga: 'Bị cáo im lặng không có nghĩa là đồng ý'

Hoa hậu Phương Nga: 'Bị cáo im lặng không có nghĩa là đồng ý'

Trong phiên xử chiều nay, bị cáo Phương Nga 2 lần nhắc lại đề nghị được giữ quyền im lặng trước tòa. 

Vụ hoa hậu Phương Nga: Bí ẩn Mai Phương và điều tra viên bị tố

Vụ hoa hậu Phương Nga: Bí ẩn Mai Phương và điều tra viên bị tố

Người tên Mai Phương và một điều tra viên tên Nguyễn Thanh Tùng bị hoa hậu Phương Nga và bạn thân Thùy Dung “tố” tại tòa.

Vụ hoa hậu Phương Nga: Cần làm rõ dấu hiệu nguỵ tạo hồ sơ vụ án

Vụ hoa hậu Phương Nga: Cần làm rõ dấu hiệu nguỵ tạo hồ sơ vụ án

Thêm 1 người biết khá rõ về mối quan hệ tình cảm giữa đại gia và hoa hậu. Đến nay, vụ án hoa hậu Phương Nga lừa đảo đã xuất hiện những "điểm yếu" cho thấy dấu hiệu "nguỵ tạo" hồ sơ vụ án.

Vụ hoa hậu Phương Nga: Mai Phương - người đàn bà bí ẩn lên tiếng

Vụ hoa hậu Phương Nga: Mai Phương - người đàn bà bí ẩn lên tiếng

Bà Nguyễn Mai Phương phân trần nhiều điều liên quan đến vụ án gây xôn xao dư luận.

Nhóm phóng viên

Khi HĐXX đưa ra câu hỏi, trước khi nhận giấy, giữa ông Mỹ và bị cáo Nga có thỏa thuận gì. Ông Mỹ dè dặt hỏi lại, “có phải là về việc mua bán nhà hay không”. Khi HĐXX xác nhận là đúng nhưng đề nghị HĐXX đưa vào căn nhà cụ thể. Tuy nhiên, ông Mỹ trả lời không nhớ và không nhớ rõ gặp gỡ ở đâu “lâu quá rồi tôi không nhớ, hình như ở quán cafe”, ông Mỹ trả lời