Chiều nay, nhân vật bí ẩn Mai Phương đến toà lúc 13h30 và đi thẳng vào phòng cách ly, trả lời HĐXX qua hệ thống âm thanh.  

16h43: Chủ tọa công bố do buổi làm việc đã hết nên phiên tòa tạm dừng. Do phiên tòa kéo dài nhiều ngày, khá căng thẳng ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của bị cáo nên HĐXX quyết định ngày mai phiên tòa sẽ tạm nghỉ, sáng ngày 29/6 sẽ tiếp tục làm việc.

16h40: HĐXX công bố do không ai xét hỏi với bà Mai Phương nữa nên các phiên xét xử tiếp theo không áp dụng biện pháp giải bà Phương tới tòa nữa.

{keywords}
Đại diện VKS xét hỏi bị cáo Phương Nga 

16h37: Đại diện VKS tiếp tục đặt câu hỏi về việc mấy lần bà Phương đi gặp ông Yên, bà Phương trả lời chỉ đi một lần vào bệnh viện.

VKS hỏi bà Mai Phương về việc có biết được nội dung của các bức thư mà bị cáo Dung chuyển ra, bà Phương cho hay không nhớ. Bà Phương đề nghị bà Hồ Mai Phương cung cấp đầy đủ nội dung ghi âm bức thư để tránh đổ tội cho mình. Bà Phương tiếp tục khẳng định những bức thư này là do bà Hồ Mai Phương giữ.

{keywords}
Vẻ mệt mỏi của các bị cáo tại phiên tòa 
16h21: Luật sư Nguyễn Văn Quynh tiếp tục hỏi bà Nguyễn Mai Phương về việc có người nào ở Công an quận 7 gọi cho bà hay không? Bà Phương trả lời có nhiều người nhưng không biết là ai gọi.

Tiếp đó, luật sư Quynh hỏi bị cáo Nga về việc tại sao lại rút đơn tố cáo ông Mỹ tại Công an quận 7? Bị cáo Nga khai: “Do chị Phương khuyên tôi rút đơn vì CQĐT có cơ sở bắt tôi về tội bán dâm”.

Lý do tại sao bà lại thay đổi lời khai tại CQĐT, luật sư Quynh đặt câu hỏi với bà Phương? “Chẳng có ngày làm việc nào mà điều tra viên không hỏi 16,5 tỷ đi đâu. Tôi không am hiểu về pháp luật nên chỉ đọc lướt qua. Thường gọi tôi lên vào cuối buổi chiều, gần đến giờ gần đón con nên tôi khai cho nhanh, ký cho nhanh”, bà Phương trả lời.

16h16: Luật sư Trần Thu Nam đưa ra câu hỏi đối với bà Nguyễn Mai Phương về những chứng cứ giả tạo của Phương Nga là do bà Mai Phương tạo ra, có đúng không thì bà Phương trả lời hoàn toàn không có.

{keywords}
Luật sư Trần Thu Nam đang thẩm vấn bà Nguyễn Mai Phương qua hệ thống âm thanh 
"Có bao giờ chị đưa cho Nga văn bản nào bằng giấy viết sẵn mà Nga và Dung nói là tờ giấy A4 không, luật sư Nam hỏi?
"Tôi chẳng bao giờ làm cho mình một văn bản nào nữa là làm cho Nga", bà Phương trả lời

Bà Phương cũng khẳng định chưa bao giờ chứng kiện việc một số người ép buộc bị cáo Phương Nga viết giấy biên nhận tiền tại quán karaoke Kingdoom

16h2: Luật sư Phạm Công Hùng xin được thẩm vấn bà Hồ Mai Phương. Luật sư Hùng đặt câu hỏi":  "Theo bà Nguyễn Mai Phương toàn bộ lá thư nylon được chuyển cho bà để nhờ đọc? “Không ạ, cô ấy nói hoàn toàn sai sự thật. Xin lỗi HĐXX năm nay tôi 58 tuổi nhưng không đeo kính, tôi vẫn xâu được kim thì sao tôi lại không đọc được nội dung thư mà phải nhờ cô ấy”, bà Hồ Mai Phương trả lời

{keywords}
Hoa hậu Phương Nga đối chất tại tòa
Cũng theo lời bà Hồ Mai Phương, khi bà xin được giữ lại những bức thư nylon nhưng bà Nguyễn Mai Phương không đồng ý và nói “phải mang về trả lại cho người trong trại”. Bà Phương cho rằng, những bức thư này bà Nguyễn Mai Phương không phải lấy từ Lữ Minh Nghĩa mà lấy từ trong trại.
Mẹ bị cáo Nga cho hay, có được nội dung bức thư là do bà Nguyễn Mai Phương đọc ghi âm rồi chuyển cho vì bà Nguyễn Mai Phương chỉ cho bà xem những bức thư này trong 5 phút.

Bà Hồ Mai Phương khẳng định ngày mai sẽ cung cấp đoạn ghi âm mà Nguyễn Mai Phương đã đọc lại nội dung bức thư rồi chuyển cho bà

Được luật sư Dũ gọi lên thẩm vấn, Lữ Minh Nghĩa tiếp tục khẳng định nhận được các bức thư của Dung thông qua cán bộ Nghĩa.

Sau khi luật sư đề nghị cung cấp một số tài liệu có liên quan đến vụ án bà Nguyễn Mai Phương xin phép được đưa ra câu hỏi: “Cho tôi được hỏi luật sư, bà Hồ Mai Phương, cái bản ghi âm được cho là của tôi đọc hiện đang ở đâu?" 

HĐXX trả lời, ngày mai luật sư của Phương Nga sẽ nộp cho tòa nhưng việc xem xét và được công nhận là chứng cứ phục vụ cho vụ án thì còn phải xem xét.

15h40: Luật sư Nguyễn Văn Dũ thẩm vấn bà Nguyễn Mai Phương.

Luật sư Dũ công bố một số tin nhắn của bà Nguyễn Mai Phương gửi cho bà Hồ Mai Phương, trong đó có hình bản kết luận điều tra. 

{keywords}
Bản in nội dung tin nhắn giữa bà Nguyễn Mai Phương và Hồ Mai Phương (mẹ hoa hậu Phương Nga) 
"Bà có nhớ tấm hình bản kết luận điều tra hay không? Luật sư Dũ hỏi. “Tôi không nhớ nhưng tôi nhớ bà Phương nói rằng cô gửi cho cháu rồi cháu gửi lại cho cô”, bà Nguyễn Mai Phương trả lời. 

Tuy nhiên khi luật sư hỏi có tài liệu nào chứng minh việc bà Hồ Mai Phương gửi cho không thì bà Phương trả lời “Tôi không nhớ”

Luật sư Phạm Công Hùng chuyển cho bà Mai Phương hai trang tài liệu và đưa ra câu hỏi đó có là văn bản trao đổi giữa bà với bà Hồ Mai Phương hay không?Bà Phương xin 5 phút để đọc nội dung văn bản này.

Sau khi đọc, bà Nguyễn Mai Phương xác nhận là đúng và cho rằng đây là nội dung bà viết lại từ bức thư bằng nilon do bà Hồ Mai Phương không đọc được nên bà Phương dịch lại giúp.

{keywords}
Ông Cao Toàn Mỹ 
15h39: Luật sư Trần Thu Nam "tố" với HĐXX về việc "có mấy người cứ chọc ngoáy, chửi bới ông Mỹ, đề nghị HĐXX mời họ ra ngoài"

15h30: Luật sư Nguyễn Văn Cương đặt câu hỏi đối với nội dung về việc thông cung của bà Hồ Mai Phương thì bà Nguyễn Mai Phương trả lời "Làm sao tôi biêt được, ông đi hỏi thân chủ của ông ấy"

15h28: Sau phần thẩm vấn bà Hồ Mai Phương, luật sư quay sang tiếp tục thẩm vấn Nguyễn Mai Phương có đúng là những bức hình về lá thư của Dung là của bà gửi cho bà Hồ Mai Phương hay không? Bà Nguyễn Mai Phương trả lời: "Cô lớn tuổi rồi, cô không đọc được thì nhờ cháu đọc sao lại đổ cho cháu gửi?"

Luật sư Quynh nhắc lại câu hỏi đây có phải là bức hình mà bà Phương gửi cho bà Hồ Mai Phương hay không, bà Phương khẳng định là đúng nhưng đây là trao đổi qua lại do bà Hồ Mai Phương nhờ dịch hộ. Khi luật sư hỏi bằng chứng của việc trao đổi qua lại tấm hình thì bà Phương nói không có.

Bà Phương cũng liên tục tố rằng bà Hồ Mai Phương có quan hệ bạn bè với nhiều người trong ngành công an, VKS để giúp bà Hồ Mai Phương thông cung nhưng bà Phương không tiện cung cấp danh tính những người này.

{keywords}


14h50: Luật sư Nguyễn Văn Quynh thẩm vấn bà Phương về việc có bao giờ liên lạc với bà Hồ Mai Phương hay không, bà Phương thừa nhận có liên lạc thông qua Viber và điện thoại.

Bà Phương cho hay nội dung cuộc trò chuyện là hỏi thăm nhau, ăn ủi, động viên nhau

Luật sư Quynh đặt hỏi có bao giờ gửi cho bà Hồ Mai Phương những hình ảnh về bức thư bị cáo Dung gửi cho Lữ Minh Nghĩa hay không, bà Phương trả lời "Có. tôi có gửi hình ảnh bức thư đó" - câu trả lời này khiến cả khán phòng ồ lên

Luật sư Quynh tiếp tục hỏi bà Phương về việc có bao giờ gửi cho bà Hồ Mai Phương bản tường trình của ông Nghĩa hay không, một lần nữa bà Phương thừa nhận là có.

Khi được hỏi tự lên CQĐT khai báo hay được gọi lên, bà Phương trả lời: “CQĐT mời tôi lên làm việc và thường xuyên làm phiền tôi, truy vấn hỏi ngày hỏi đêm về số tiền 16, 5 tỷ khiến tôi ức chế nên đã khai hết về những gì đã biết về vụ án”.

Luật sư Quynh hỏi về việc bị ép cung buộc phải khai báo hay không, bà Phương cho biết là không.

{keywords}
Nhân chứng Lữ Minh Nghĩa tại tòa
Luật sư Quynh: "Chị có bằng chứng về việc Nga và Dung đổ cho chị đang giữ số tiền 16,5 tỷ đồng không?" Bà Mai Phương: “Có ạ, trong hồ sơ vụ án có nhưng tôi không biết là của em nào”, bà Phương cho hay. Luật sư Quynh: "Ai là người cho xem lời khai của các bị cáo về việc chị giữ số tiền?" Bà Mai Phương: "Tại CQĐT tôi gặp điều tra viên Nguyễn Thanh Tùng và được xem bản khai đó".
Luật sư Quynh:"Trong quá trình chị và bà Hồ Mai Phương có giao dịch qua điện thoại, chị không bao giờ gợi ý việc chạy án?" Bà Mai Phương: “Bà Hồ Mai Phương nói trước, có thể tôi sẽ gửi tài liệu riêng cho luật sư vì đó là bạn của bà Hồ Mai Phương ở công an, VKS để ông không hỏi về vấn đề này. Việc chạy án tôi không làm sao lại đổ cho tôi?”

Luật sư Quynh công bố một số hình ảnh đơn trình báo của Lữ Minh Nghĩa, trong đó thể hiện số điện thoại của Nguyễn Mai Phương gửi cho bà Hồ Mai Phương và một bức hình nội dung dịch bức thư của Dung gửi Nghĩa mà bà Mai Phương gửi mẹ bị cáo Nga thông qua mạng Viber.

HĐXX đề nghị luật sư chuyển chứng cứ này cho bà Mai Phương thẩm định.

Trong lúc chờ bà Mai Phương thẩm định chứng cứ, luật sư đề nghị HĐXX cho thẩm vấn bà Hồ Mai Phương.

Luật sư Quynh hỏi bà Hồ Mai Phương về những tài liệu bà Hồ Mai Phương cung cấp cho HĐXX từ số điện thoại nào?" “Tất cả hình ảnh tôi cung cấp cho số 0903800..”, bà Hồ Mai Phương trả lời.

Bà Hồ Mai Phương còn khai báo Nguyễn Mai Phương có thường xuyên gọi điện cho bà và nói là bạn thân của Nga, rất thương Nga và muốn gặp bà để tìm cách cứu Nga. 

“Không hiểu tại sao con tôi khai gì, Dung khai gì, Lữ Minh Nghĩa trình báo cô ấy đều biết”, bà Nga nói.

{keywords}
Bị cáo Trương Hồ Phương Nga 
14h35: HĐXX chuyển qua thẩm vấn bị cáo Dung về việc có quen biết với bà Phương không, một lần nữa Dung vẫn giữ nguyên lời khai và khẳng định bà Phương đưa cho Dung tờ giấy A4 ghi nội dung hướng dẫn lời khai.Tuy nhiên, bà Mai Phương tiếp tục phủ nhận lời khai này và cho rằng Dung bịa đặt.

Tòa chuyển qua hỏi Lữ Minh Nghĩa về nguồn gốc những bức thư nhận được. Nghĩa một lần nữa khẳng định chữ viết trên thư là của Dung và nhận từ điều tra viên tên Nghĩa. 

"Ngay sau khi tôi đọc xong thư cùng Mai Phương, chị Mai Phương có ý muốn giữ những bức thư đó để nghiên cứu. Có lần hai chị em đọc thư tại quán cà phê NYDC trên đường Nguyễn Trãi và quán hủ tiếu cùng trên đường", Nghĩa khai. 

"Bà Mai Phương có bao giờ gặp Lữ Minh Nghĩa không?" - tòa hỏi. "Tôi chưa bao giờ gặp Nghĩa quá một phút; chỉ gặp ở ngoài đường khi Nghĩa tôi nói có mua bánh trung thu thì liên hệ với em", bà Phương khai.

"Bà nói có biết nhiều người nhận đứng ra làm chứng cho Nga vậy bà có biết cụ thể là ai không ?", VKS hỏi Mai Phương tuy nhiên nhân chứng từ chối trả lời câu hỏi này.

{keywords}

14h14: HĐXX hỏi bà Mai Phương về mối quan hệ với bị cáo Phương Nga và quen nhau khi nào, bà Phương trả lời: “Tôi có quan hệ bạn bè bình thường không thân thiết. Ngày đầu tiên chúng tôi quen nhau vào khoảng năm 2013”

Bà Phương cho biết không có mối quan hệ gì với ông Nguyên Văn Yên nhưng có biết ông này.

HĐXX hỏi: "Có lần nào bà cùng Nga, Nghĩa, Dung đi ăn trưa không?" Mai Phương trả lời không. Khi chủ tọa hỏi về việc có lần nào đi gặp ông Yên không thì bà Phương thừa nhận: “Hôm đó Nga đến chỗ tôi đi ăn trưa và Nga chở tôi vào viện thăm một người bạn và vào rồi tôi mới biết đó là ông Yên. Sau này Nga có nói với tôi có thuê ông Yên làm nhân chứng”.

Bà Phương khai thêm về việc Nga kể chuyện có làm ăn chung với nhau, tiền của ông Mỹ là tiền chung của bạn bè nên dù Nga trả rồi mà ông Mỹ vẫn kiện. “Tôi nói với Nga là như vậy thì kiện lại ông Mỹ đi. Lúc tôi quen Nga, Nga và ông Mỹ đã kiện tôi rồi”, bà Phương nói.

{keywords}
Bà Hồ Mai Phương trả lời thẩm vấn tại tòa
"Thời điểm Nga và Dung bị bắt bà có đến gặp ai hay nhận tài liệu nào mà các bên liên quan không" - HĐXX hỏi? Bà Mai Phương tỏ ra bức xúc trả lời: “Tôi không hề biết hay có bất cứ tài liệu nào. Bởi Nga bị bắt CQĐT liên có gọi điện hỏi tôi về số tiền 16,5 tỷ đồng và điều tra viên Nguyễn Thanh Tùng liên tục gọi bắt tôi trả lại số tiền 16,5 tỷ đồng”.

Bà Phương cho hay chưa bao giờ gặp ông Mỹ và không hiểu tại sao sau phiên tòa ngày 21/9/2016 tên mình lại bị dính vào vụ việc này.

HĐXX đã gọi Phương Nga lên đối chất, Nga khẳng định lời khai của Mai Phương không đúng sự thật. Sự thật là Mai Phương gặp ông Yên hai lần, một lần trên đường Sư Vạn Hạnh và một lần trong quán cơm mà bị cáo với Mai Phương, Dung và Nghĩa từng đến đó. Bị cáo khẳng định tất cả giấy tờ về thỏa thuận mua bán nhà là do bà Mai Phương hướng dẫn

"Bị cáo khẳng định tất cả giấy tờ về thỏa thuận mua bán nhà là do bà Mai Phương hướng dẫn". 

HĐXX yêu cầu bà Phương cung cấp đoạn ghi âm bằng chứng cho thư ký phiên tòa

14h10: HĐXX giải thích quyền và nghĩa vụ của nhân chứng cho bà Mai Phương hiểu.

{keywords}
Hội đồng xét xử  

14h7: Phiên tòa tiếp tục làm việc, HĐXX đề nghị luật sư Vương Công Đức cho biết nguồn gốc đoạn băng ghi âm giữa ông Nguyễn Văn Yên và bị cáo Phương Nga. Luật sư Đức cho biết, đoạn ghi âm đó được ghi âm lại từ Youtobe.

{keywords}
Hoa hậu Phương Nga có mặt lại tòa chiều nay
Đồng thời chủ tọa thông báo, hiện người làm chứng đã có mặt tại phiên tòa. Tuy nhiên, theo yêu cầu của người làm chứng do có liên quan đến nhiều vấn đề nên xin được phép ở trong phòng kín, trả lời câu hỏi của HĐXX và theo dõi phiên tòa qua màn hình.
Phương Nga: Bà Mai Phương làm tôi tưởng có sếp chống lưng

Phương Nga: Bà Mai Phương làm tôi tưởng có sếp chống lưng

Phương Nga cho hay cô không lên công an phường trình báo khi bị giang hồ ép ký giấy nhận tiền vì bà Mai Phương đảm bảo có sếp “chống lưng”.

Vụ hoa hậu Phương Nga: Bà Mai Phương nói gì khi được cho là 'đạo diễn'?

Vụ hoa hậu Phương Nga: Bà Mai Phương nói gì khi được cho là 'đạo diễn'?

Bà Mai Phương phân trần về lời khai của các bị cáo cho rằng bà có vai trò “đạo diễn” vụ án Cao Toàn Mỹ kiện hoa hậu.

Mẹ hoa hậu Phương Nga: Mai Phương dẫn dắt tôi để chạy án

Mẹ hoa hậu Phương Nga: Mai Phương dẫn dắt tôi để chạy án

Bà Hồ Mai Phương - Mẹ hoa hậu Trương Hồ Phương Nga nói rằng Mai Phương chủ động tìm tới bà sau khi con gái bị bắt và dẫn dắt để chạy án.

Phương Nga nói gì về hợp đồng tình ái với ông Cao Toàn Mỹ?

Phương Nga nói gì về hợp đồng tình ái với ông Cao Toàn Mỹ?

Anh Mỹ cho bị cáo tiền nhưng không tin tưởng bị cáo nên muốn bị cáo viết thành văn bản. Đối với bị cáo văn bản này không quan trọng nhưng vì anh Mỹ cần nên bị cáo đồng ý thỏa thuận

Vụ hoa hậu Phương Nga: Người bí ẩn có mặt lúc tòa hết phiên xử

Vụ hoa hậu Phương Nga: Người bí ẩn có mặt lúc tòa hết phiên xử

Mặc dù nhân chứng Nguyễn Mai Phương có mặt tại tòa, tuy nhiên do hết thời gian buổi chiều, phiên tòa xét xử hoa hậu Phương Nga đã phải tạm dừng. 

Vụ hoa hậu Phương Nga: Truy tìm chiếc máy tính lưu trữ hợp đồng tình ái

Vụ hoa hậu Phương Nga: Truy tìm chiếc máy tính lưu trữ hợp đồng tình ái

Nội dung bản hợp đồng tình cảm được lưu trong máy tính nhưng hiện Phương Nga không biết chiếc máy đó đang ở đâu.

Nhóm P.V