- Tìm mọi cách móc ngoặc với ông trùm luôn có tay súng bảo vệ bên mình, trước khi phải ra hầu tòa, Đặng Minh Châu đã lần lượt khiến 7 người đàn ông phải lĩnh án tử hình.

Ngày 25/4, TAND TP Hà Nội bước sang ngày làm việc thứ 2 phiên xử các bị cáo trong đường dây ma túy cỡ "khủng" về các tội mua bán trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Không tố giác tội phạm.

Trong đường dây ma túy này phải kể đến Đặng Minh Châu (SN 1973, ở Lạng Sơn).

{keywords}
Bị cáo Đặng Minh Châu tại tòa

Năm 2004, Đặng Minh Châu bị Công an Hà Nội truy nã về tội mua bán trái phép chất ma túy. Châu bỏ trốn sang Trung Quốc và tiếp tục thiết lập đường dây mua bán ma túy từ Việt Nam sang Trung Quốc.

Trước khi bỏ sang Trung Quốc sống như vợ chồng và có con với một người đàn ông bản địa, Châu có hai con với hai người đàn ông khác nhau.

Châu móc ngoặc với nhiều đường dây ma túy trong nước để mua ma túy. Trong các phi vụ giao dịch mua bán, Châu thường dùng các tên giả như: Liên "toác", Hà, Hải, Lý Hương Lan.

Cứ đường dây ma túy này bị chặt đứt, Châu lại tìm mối, thiết lập đường dây khác. Các đường dây ma túy mà Châu tham gia, có tới 7 người lần lượt nhận án tử hình. Riêng "nữ quái" này vẫn ngoài vòng pháp luật.

Một trong những mối hàng của Châu phải kể đến "ông trùm" ma túy khét tiếng Nguyễn Thanh Tuân (ở Thạch Thất, Hà Nội). Tuân trốn nã ở bản Lũng Xá, xã Lóng Luông, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La và biến nơi này thành "đại bản doanh" của anh ta.

Tại "đại bản doanh" của mình, lúc nào cũng có sẵn các tay súng sẵn sàng nhả đạn để bảo vệ "ông trùm" Nguyễn Thanh Tuân.

Thông qua một phụ nữ người Việt cũng đang trốn nã ở Trung Quốc, Châu móc ngoặc với "ông trùm" này.

Trao đổi qua điện thoại, Châu đặt vấn đề với Tuân về việc mua bán ma túy và Tuân nhất trí cử người sang Trung Quốc gặp Châu để kiểm tra.

Sau các bước kiểm tra chặt chẽ, Tuân thỏa thuận sẽ bán cho Châu ma túy với giá 192 triệu đồng/bánh và giao tại Hà Nội. Từ Hà Nội, Châu sẽ tìm thuê người vận chuyển qua biên giới sang Trung Quốc.

Theo tài liệu điều tra, trưa ngày 23/7/2015, cảnh sát ma túy phát hiện 3 ôtô chạy nối tiếp nhau ở Gia Lâm (Hà Nội) và ra hiệu lệnh kiểm tra 2 xe.

Tổ công tác phát hiện xe do Nguyễn Văn Tuyến (46 tuổi) cầm lái chở một bình gas công nghiệp nghi vấn nên đã tháo dỡ. Trong bình gas này, cảnh sát thu giữ 170 bánh heroin.

Cùng với Tuyến, nghi can Nguyễn Quốc Hùng ngồi trên xe cũng bị bắt giữ, khám xét. Cảnh sát thu giữ thêm 320 bánh heroin Hùng giấu trong bình gas tại một căn nhà thuê ở ngoại thành Hà Nội.

Mở rộng điều tra vụ án, cảnh sát làm rõ đường dây ma túy do Đặng Minh Châu cầm đầu. Lần lượt 13 người bị bắt giữ và đưa ra xét xử.

Theo cáo trạng, đủ căn cứ kết luận Đặng Minh Châu mua bán trái phép 862 bánh hêrôin, tương đương hơn 303.552 gam ma túy.

Quá trình điều tra, Đặng Minh Châu khai báo thành khẩn hành vi phạm tội của mình và đồng phạm, đồng thời tố giác một số đường dây mua bán trái phép chất ma túy giúp cơ quan điều tra nhanh chóng kết thúc vụ án.

Dự kiến phiên tòa kéo dài trong 4 ngày.

Chiêu dụ tay sai của trùm ma túy luôn có tay súng cảnh giới

Chiêu dụ tay sai của trùm ma túy luôn có tay súng cảnh giới

Từ lòng biết ơn, đến khi trở thành tay sai cho "trùm" ma túy khét tiếng chỉ là gang tấc...

Số phận 'ông trùm' ma túy bãi rác Thành Công

Số phận 'ông trùm' ma túy bãi rác Thành Công

HĐXX cấp phúc thẩm quyết định chấp nhận kháng nghị của VKSND TP Hà Nội... tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Trung án tù chung thân.

Tử hình 'kiều nữ' buôn ma túy đá

Tử hình 'kiều nữ' buôn ma túy đá

Bắt tay với một người đàn ông để buôn ma túy đá, ngày 13/1, Nguyễn Thị Hằng Ly (SN 1988, ở Lào Cai) bị TAND TP Hà Nội tuyên án tử hình.

'Đại ca' Hà Thành nổ súng vì bị nói 'dùng ma túy đá'

'Đại ca' Hà Thành nổ súng vì bị nói 'dùng ma túy đá'

Được mọi người can ngăn nhưng Chiến vẫn tiếp tục đuổi theo nạn nhân, bắt anh Việt quỳ xuống mới tha...

Trùm ma túy liều lĩnh tạo kho chứa hàng ở Hà Nội

Trùm ma túy liều lĩnh tạo kho chứa hàng ở Hà Nội

Trốn nã tại bản Lũng Xá, Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La, Nguyễn Thanh Tuân chỉ đạo tay chân tạo các kho ma túy ở Hà Nội để trung chuyển sang Trung Quốc.

 

T.Nhung